Thị trường

Việt Nam là thị trường số 1 cung cấp đồ nội thất phòng ngủ cho Mỹ

Các sản phẩm đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam đã đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng Mỹ và ngày càng có xu hướng tăng thị phần tại thị trường này.

Tiền Giang: Xem xét hoạt động lại một số chợ / Hậu Giang: Nông thủy sản đến lứa thu hoạch, nông dân gặp cảnh khó bán

Theo ước tính từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trị giá xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ trong tháng 7/2021 đạt 196 triệu USD, nâng trị giá xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt 1,4 tỷ USD, tăng 47,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuat-khau-do-noi-that-phong-ng-7129-4052

Xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ tăng mạnh trong nhữngtháng đầu năm 2021.

Đáng chú ý, phân tích thị trường, Cục Xuất nhập khẩu cho biết, trị giá xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ tới thị trường Mỹ chiếm tỷ trọng cao nhất, đạt 991,4 triệu USD, tăng 69,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Sự dịch chuyển trong nhập khẩu đồ nội thất phòng ngủ của Mỹ từ Trung Quốc sang Việt Nam khi thuế chống bán phá giá được áp dụng cho Trung Quốc từ tháng 6/2004, với mức thuế suất toàn quốc là 198% và tăng lên 216% trong kỳ rà soát một năm sau đó, hiện tại mức thuế suất này vẫn được áp dụng đối với đồ nội thất phòng ngủ của Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê từ Uỷ ban Thương mại Quốc tế Mỹ, năm 2005 nhập khẩu đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam đạt 367,4 triệu USD, tăng so với 151,2 triệu USD so với năm 2004.

Trong giai đoạn từ năm 2009 – 2020, Việt Nam vượt Trung Quốc, là thị trường cung cấp số 1 về mặt hàng đồ nội thất phòng ngủ cho Mỹ và tốc độ tăng trưởng bình trong giai đoạn này là 9,5%/năm.

Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam tăng từ 30,7% trong năm 2009, lên 50% trong năm 2020. Trong khi đó, tỷ trọng nhập khẩu từ Trung Quốc trong năm 2009 là 28,7% và giảm xuống còn 7,02% trong năm 2020.

 

Hiện tại, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất bằng gỗ nói chung và đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam nói riêng đã đầu tư công nghệ, phát triển sản phẩm mới và sử dụng hiệu quả kênh tiếp thị.

Do đó, các sản phẩm đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam đã đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng Mỹ và ngày càng có xu hướng tăng thị phần tại thị trường này.

Bên cạnh Mỹ, tuy chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất phòng ngủ của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021, nhưng tốc độ tăng trưởng nhanh sang các thị trường như Anh, Canada, Pháp và Úc... cũng góp phần thúc đẩy trị giá xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất phòng ngủ trong thời gian tới, bởi nhu cầu của các thị trường này đối với đồ nội thất phòng ngủ đều ở mức cao.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm