Thị trường

Xét chọn và vinh danh Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018

Ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu trong năm 2018, với tổng giá trị xuất khẩu đạt 243,5 tỷ USD, tăng 13,2% so với 2017, Bộ Công Thương tiếp tục xét chọn và vinh danh các doanh nghiệp có đóng góp lớn cho xuất khẩu trong năm qua.

Sữa Việt Nam sẽ xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc / Doanh nghiệp dệt may phải làm gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 40 tỷ USD năm 2019?

Với kim ngạch xuất khẩu đạt 9 tỷ USD trong năm 2018, thủy sản là ngành có nhiều doanh nghiệp được vinh danh về xuất khẩu.
Với kim ngạch xuất khẩu đạt 9 tỷ USD trong năm 2018, thủy sản là ngành sẽ có nhiều doanh nghiệp được vinh danh về xuất khẩu trong đợt xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương.

Nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, Bộ Công Thương khởi động chương trình xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018.

Các doanh nghiệp được xét chọn là doanh nghiệp uy tín phải đủ điều kiện như: không bị cưỡng chế ngừng làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, không nợ đọng thuế, không vi phạm pháp luật về môi trường. Tiêu chí xét chọn về kim ngạch xuất khẩu đối với từng nhóm hàng đạt mức tối thiểu tính từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 đến ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Doanh nghiệp gửi kết quả xét chọn về Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội muộn nhất là ngày 20 tháng 5 năm 2019. Kết quả xét chọn bao gồm: Công văn tổng hợp danh sách các doanh nghiệp đạt tiêu chí của đơn vị xét chọn; Đơn đăng ký của doanh nghiệp có đóng dấu của đơn vị xét chọn; Các giấy tờ xác nhận của cơ quan hải quan, thuế, môi trường …

Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương tổ chức thực hiện trong các năm qua là một hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.

Mục tiêu của hoạt động này là ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.

 

Năm 2017, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp uy tín (tương đương với 234 lượt doanh nghiệp theo 24 ngành hàng).

Trong đó, Thủy sản có 36 lượt doanh nghiệp, Cà phê: 15 lượt doanh nghiệp; Cao su: 21 lượt doanh nghiệp; Gạo: 24 lượt doanh nghiệp; Hạt điều: 19 lượt doanh nghiệp; Hạt tiêu: 14 lượt doanh nghiệp; Rau, củ, quả và các sản phẩm từ rau, củ, quả: 15 lượt doanh nghiệp; Chè các loại: 3 lượt doanh nghiệp; Thủ công mỹ nghệ: 3 lượt doanh nghiệp; Sản phẩm thịt: 1 lượt doanh nghiệp; Dệt may: 22 lượt doanh nghiệp; Dược và thiết bị y tế: 5 lượt doanh nghiệp; Giày dép: 2 lượt doanh nghiệp...

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 243,5 tỷ USD, tăng 13,2% so với năm 2017, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu do Quốc hội và Chính phủ đặt ra. Kết quả này có phần đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc nâng cao sức cạnh tranh, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

1
Theo baodautu.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm