Tin tức - Sự kiện

"Kiss Cam" - cưỡng hôn người lạ và những trò lố trong giới trẻ

(DNVN) - Trào lưu "Kiss Cam" tạm gọi là cưỡng hôn người lạ gần đây thành chủ đề nóng của giới trẻ. Bên cạnh những lời đồng tình thì không ít người cho là vô duyên và lố bịch.

Tối 25/6 nhiều tải khoản facebook tung tin những bức ảnh  hôn kiểu "Kiss Cam" (cưỡng hôn người lạ)  rồi chết dưới sàn khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Tri thức trẻ cho biết, ngày 25/6, nhiều tài khoản facebook đồng loạt chia sẻ những bức ảnh một người đàn ông bị đánh đến bê bết máu tại quán nhậu với lí do được cho là "hôn theo trào lưu Kiss Cam". 

Cư dân mạng đồn thổi về sau nụ hôn cưỡng bức, một người chết dưới sàn.
Cư dân mạng đồn thổi về sau nụ hôn cưỡng bức, một người chết dưới sàn.

Nhiều người dùng facebook đã chia sẻ những bức ảnh một vụ án mạng xảy ra tại quán nhậu, người đàn ông trong ảnh được cho là bị đánh trọng thương, dẫn đến chảy rất nhiều máu tại một quán nhậu ngổn ngang bàn ghế, xung quanh là các chiến sỹ công an đang khám xét hiện trường.
Những người chia sẻ hình ảnh này đều cho biết đây là hậu quả của phong trào Kiss Cam. Bên dưới các bình luận, người chia sẻ còn nói rằng "hôn người khác trong quán nhậu thì chết là phải!"
Bên cạnh hàng trăm, hàng nghìn người tin và chia sẻ câu chuyện "Kiss Cam trong quán nhậu rồi chết", thì cũng có nhiều người nhận ra được đây chỉ là chiêu trò câu like thường thấy của một số người dùng facebook.

Bằng một vài thao tác tìm kiếm dễ dàng xác nhận được những hình ảnh này đã xuất hiện trên một diễn đàn và một vài website vào tháng 3/2014, với miêu tả về một vụ đâm chém xảy ra trong quán nhậu. Sau đó được nhiều fanpage khác chia sẻ lại. 

Kiss Cam bắt nguồn từ giới trẻ phương Tây. Ảnh minh họa.
Kiss Cam bắt nguồn từ giới trẻ phương Tây. Ảnh minh họa.

Như vậy, chưa cần biết đến nội dung bức ảnh đã từng đăng tải cách đây hơn 1 năm ra sao, nhưng có thể nhận thấy rất rõ ràng, chúng đã bị một số tài khoản Facebook - lợi dụng trào lưu Kiss Cam đang gây xôn xao - tung tin đồn nhảm nhằm mục đích câu views, câu like.
Trào lưu Kiss Cam -  cưỡng hôn người lạ mà không cần xin phép đang là chủ đề gây tranh cãi và xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng suốt nhiều ngày qua.

Trào lưu cưỡng hôn người lạ và ghi hình bằng clip là chủ đề nóng trong giơi trẻ.
Trào lưu cưỡng hôn người lạ và ghi hình bằng clip là chủ đề nóng trong giơi trẻ.

Những người tham gia Kiss Cam sẽ đi ra đường và... cưỡng hôn bất cứ người lạ nào mà họ muốn. 
Mới đây, 'Bà Tưng' Lê Thị Huyền Anh cũng gây xôn xao dân mạng với đoạn clip hôn những người lạ trên đường phố hưởng ứng theo trào lưu Kiss Cam vào ngày 21/6.
"Bà Tưng" lý giải, vì thấy trào lưu Kiss Cam được giới trẻ nước ngoài yêu thích. Xem đó như trò đùa vui, giúp xả stress nên em cũng học làm theo. Và thực hiện hành động này ở TP.HCM. 

"Bà Tưng" cưỡng hôn một người đàn ông lạ trên phố ngày 21/6.

Đây là trào lưu bắt nguồn từ nước ngoài, nhưng khi một nhóm bạn trẻ người Việt chính thức quay clip ghi lại những pha "hành động" hôn người lạ rồi bỏ chạy, trào lưu này bắt đầu nở rộ dù vấp phải sự tranh cãi gay gắt. 
Theo một số bạn trẻ, thì thay vì chủ động ngỏ lời giữa những người không quen biết và bày tỏ tình cảm như First Kiss - nguồn gốc của Kiss Cam; thì bây giờ, trào lưu này đã được biến tấu để trở nên nhiều cảm xúc và bất ngờ hơn khi chủ nhân của clip sẽ "cưỡng hôn" những người đi trên phố. Và đây cũng chính là lý do mà có khá nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh trào lưu này.

Giới trẻ đa số không hào hứng bởi Kiss Cam vô duyên và lố bịch.
Giới trẻ đa số không hào hứng bởi Kiss Cam vô duyên và lố bịch.

Bên cạnh những bạn trẻ hưởng ứng, cho rằng đây là một trào lưu mới rất đáng yêu và nên thử, "không cớ gì nước ngoài làm được mà chúng mình lại không", thì cũng có không ít người cảm thấy Kiss Cam chưa thực sự phù hợp với lối ứng xử thường ngày.

 

Trang ione của VNE cho biết, nếu như ở phương Tây, việc biểu hiện tình cảm bằng nụ hôn trở nên quen thuộc thì Kiss Cam được nhiều người nhìn nhận với thái độ cởi mở. Còn khi trào lưu rộ lên ở Việt Nam lại vấp phải nhiều phản ứng và bị nhận xét là vô duyên.

Một số bạn cho rằng việc hôn khi chưa được cho phép là hành động thiếu tôn trọng và hơn hết là có thể bị "cướp" mất nụ hôn đầu đời vì một trào lưu không đáng.

Một bạn trẻ cho biết : "Thấy một số bạn gái ca thán rằng việc gìn giữ nụ hôn đầu đời gần 20 năm trời bỗng chốc mất trắng trợn bởi một trào lưu du nhập từ nước ngoài nào đó. Nghĩ cũng thấy tức lắm chứ".

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo