Xã hội

Kỳ lạ phụ nữ giảm cân bằng cách nhìn thẳng vào mặt trời

(DNVN) - Những người phụ nữ Hồng Kông bất chấp ảnh hưởng đến sức khỏe, đua nhau giảm cân bằng cách nhìn thẳng vào mặt trời.

Một bộ phận phụ nữ ở Hong Kong đang áp dụng phương pháp giảm cân hết sức kỳ lạ: Họ đứng nhìn chằm chằm vào mặt trời với hi vọng sẽ làm tan biến số cân dư thừa.  Báo Thế giới trẻ thông tin.

Họ đứng nhìn chằm chằm vào mặt trời khoảng 30 phút trước lúc hoàng hôn
Họ đứng nhìn chằm chằm vào mặt trời khoảng 30 phút trước lúc hoàng hôn hoặc bình minh.

Một người đàn ông tên Wing tại Hồng Kông hay lui tới bãi biển này cho biết, anh thường bắt gặp một nhóm 10 phụ nữ từ 20 đến 30 tuổi, mặc đồ công sở đến bãi biển vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn và nhìn chằm chằm vào mặt trời. Báo điện tử VTC thông tin.

Họ sẽ cởi giày ra và đeo kính râm, sau đó hẹn giờ trên điện thoại và đứng thành hàng. Một số người, có lẽ do hấp thụ quá nhiều ánh nắng, phải dùng tay quạt mát hoặc lấy khăn giấy che mặt.

Một số phụ nữ ở Hong Kong tin rằng nhìn vào mặt trời sẽ giúp họ giảm cân
Một số phụ nữ ở Hong Kong tin rằng nhìn thẳng vào mặt trời sẽ giúp họ giảm cân

Một trong những tín đồ của phương pháp giảm cân có một không hai này lý giải rằng việc nhìn thẳng vào mặt trời có thể thay thế chế độ ăn bình thường bởi cơ thể có thể hấp thụ năng lượng mặt trời tương tự như calo trong thực phẩm. 

"Chúng tôi thực hành phương pháp nhìn thẳng vào mặt trời để thay thế cho việc ăn uống. Vài người trong chúng tôi giờ đã ăn ít hơn, số khác thậm chí không cần ăn gì cả"., một người cho biết.

Các bác sĩ lo ngại việc giảm cân này sẽ phản tác dụng.
Các bác sĩ lo ngại việc giảm cân này sẽ phản tác dụng.

Phương pháp "nhìn mặt trời" này khá mâu thuẫn với khoa học, từ trước đến nay con người thường được khuyên là không nên tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, huống hồ là nhìn trực tiếp vào nó. Tuy nhiên những người tin tưởng phương pháp này cho rằng họ có khả năng tự bảo vệ mình bằng cách dùng kính chống nắng để giảm thiểu sự tiếp xúc với tia UV.

 

Tuy được phụ nữ Hồng Kông ưa chuộng nhưng phương pháp này cũng khiến các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe lo ngại, bởi với khí hậu cận nhiệt đới ở Hồng Kông, cùng việc nước biển phản chiếu ánh nắng mặt trời, cơ thể con người sẽ hấp thụ nhiều tia cực tím hơn. Nếu tiếp xúc lâu dài, ngoài việc bị cháy nắng, nguy cơ ung thư da cũng rất cao.

Đặc biệt, việc nhìn thẳng vào mặt trời quá lâu có thể dẫn đến viêm kết mạc, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng hay thậm chí là mù lòa.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo