Quốc tế

"Lá chắn hạt nhân Nga gần như bất khả xâm phạm"

(DNVN) - Trong một cuộc hội thảo hôm 24/12 tại Moscow, các chuyên gia quân sự đã đưa ra những đánh giá tích cực về hệ thống lá chắn hạt nhân mà quân đội Nga đang triển khai.

Phát biểu tại hội thảo, chuyên gia Victor Shurigin nhận định:“Những tên lửa Yars, Topol-M và Iskander là những loại vũ khí đảm bảo an toàn cho người dân Nga trong nhiều thập kỷ tới”. Đồng thời, ông Victor Shurigin cũng nhấn mạnh rằng tất cả các loại tên lửa nói trên đều được các chuyên gia quân sự Nga thiết kế để đạt được tầm bắn có khả năng vượt qua các đại dương và lục địa.

Tên lửa Topol-M của Nga.

Bên cạnh đó, chuyên gia Shurigin còn cho biết, những tên lửa như Yars, Topol-M và Iskander có một ưu điểm nổi trội so với thế hệ tên lửa cũ là nó có khả năng di chuyển trên đường, đây là một lợi thế không nhỏ trong quá trình tác chiến.

Cũng trong cuộc hội thảo, đại diện Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng Moscow sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các vũ khí quân sự trong tương lai. Trong đó, việc nâng cấp tên lửa Yars, Topol-M và Iskander sẽ giúp quân đội Nga mạnh hơn, chính xác và đáng tin cậy hơn.

Trong khi đó, truyền thông phương Tây cho rằng để phá hủy một hệ thống tên lửa di động của Nga, đối thủ cần phải phóng đi vài chục tên lửa trong một lúc. Đồng thời để đánh chặn tên lửa liên lục địa cần không ít hơn 50 đầu đạn.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo