Khám phá

Lead 125 - “Búa tạ” từ Honda

Xe Lead 125 mới ra mắt của Honda Việt Nam là một sản phẩm mạnh, đủ khả năng gây lo lắng cho các đối thủ trong phân khúc xe ga nhờ thiết kế và động cơ mới, cùng những tiện ích được nâng cao.

(Dân Trí) Honda được đánh giá cao khi đưa động cơ thế hệ mới eSP 125 vào trang bị cho hầu hết các mẫu xe tay ga của mình tại Việt Nam (trừ Vision 110). Động cơ này có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu, đi cùng nhiều tính năng tiên tiến như Idling Stop, hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống làm mát bằng dung dịch… Và Lead 125 có đầy đủ những thế mạnh đó.


Với động cơ mới, xe Lead 125 giảm độ ồn rõ rệt, không chỉ nhờ hệ thống khởi động xe ACG (dùng vô-lăng đề) không phát tiếng động, mà kể cả khi vận hành hay kéo ga tăng tốc đột ngột, tiếng ồn cũng giảm, ít nhất cũng hơn hẳn mẫu Air Blade 125 cũng vừa mới ra mắt.

Với chế độ hoạt động có kích hoạt Idling Stop, xe Lead 125 tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn các đối thủ khác khi hoạt động trong các đô thị lớn, với nhiều thời gian dừng xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Lead 125 tại Hà Nội (trong điều kiện di chuyển thường ngày của người dùng, không chở thêm người hay đồ nặng) vào khoảng 2 lít/100km.



Xe Lead 125 của Honda có nhiều cải tiến

Vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc truyền thống của Honda tại Việt Nam với ống lồng giảm chấn thủy lực phía trước và lò xo trụ giảm chấn thủy lực cho phía sau, cùng với cặp lốp không săm to bản, xe Lead mới có sự ổn định trong vận hành ở mọi tốc độ. Đặc biệt, xe không bị giật cục ở vòng tua máy thấp (tốc độ dưới 30km/h), nhưng tăng tốc khá nhanh nhạy khi người lái kéo ga đột ngột (vòng tua khoảng 3.500-4.000 vòng/phút). Điều này lí giải tại sao, cùng sử dụng động cơ eSP125 nhưng công suất cũng như momen xoắn của xe Lead 125 lại nhỉnh hơn chút ít so với Air Blade (do việc tác động vào ECU với thời điểm đánh lửa, phun xăng, vị trí piston…)

Ưu điểm cốp rộng tiếp tục có ở xe Lead mới. Ở các phiên bản trước, xe Lead có thể tích cốp xe 35l và ở phiên bản 125 mới này, con số tăng lên 37l, chứa được hai mũ bảo hiểm cả đầu hoặc nếu không túi đồ, sách vở… Đây vẫn là mẫu xe có cốp rộng nhất trong phân khúc xe tay ga, hơn cả những mẫu xe ở phân hạng lớn hơn như Honda SH, SYM Shark…
 
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo