Khám phá

Lenovo ý đồ thâu tóm RIM

Cho dù đang là nhà sản xuất máy tính lớn thứ hai thế giới, song tập đoàn Lenovo của Trung Quốc hiểu rằng họ cần phải có thêm sự trợ lực nếu như muốn tiến vào lĩnh vực thiết bị di động có sức cạnh tranh vô cùng quyết liệt hiện nay.

Giám đốc tài chính Wong Wai Ming của Lenovo cho biết, họ đang xem xét rất nhiều hướng đi nhằm tăng cường sự hiện diện trên thị trường di động toàn cầu, trong đó có cả việc mua lại hãng RIM của Canada.

Vị CFO của Lenovo bày tỏ: “Chúng tôi đang tham khảo tất cả những cơ hội, trong đó có liên quan tới RIM và nhiều hãng khác nữa. Lenovo sẽ không do dự nếu như có cơ hội mang lại lợi nhuận cho hãng và các cổ đông.”

Chính thế mạnh mà RIM đang có trong mảng thị trường khách hàng doanh nghiệp đã khiến cho Lenovo phải chú ý, vì hiện nay hãng máy tính Trung Quốc cũng đang rất chú trọng vào lĩnh vực tablet và laptop cho doanh nghiệp.

Theo Bloomberg, CFO Ming nói rằng tới giờ họ “đã có một đội ngũ chuyên xem xét về các vụ thâu tóm có thể thực hiện trong tương lai,” và Lenovo “đã nói chuyện với RIM cùng các nhà tư vấn liên quan về khả năng mua lại hoặc tạo liên minh chiến lược”./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Vietnam+)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo