Khám phá

LG bất ngờ mua lại WebOS từ HP

Vài năm trước HP gây bất ngờ khi quyết định mua lại nền tảng WebOS lỗi thời từ hãng di động Palm thì đến hôm nay, hãng di động Hàn Quốc càng khiến giới công nghệ giật mình khi mua lại hệ điều hành đã bị “khai tử” này.

4 năm trước, giới công nghệ kỳ vọng về một viễn cảnh tươi đẹp khi HP chi 1,2 tỷ USD để mua lại hệ điều hành WebOS của Palm. Lúc bấy giờ, HP hứa hẹn sẽ có một vị trí vững chắc trên thị trường smartphone vốn đang trong giai đoạn trứng nước. Tuy nhiên, hệ điều hành di động nổi tiếng một thời này đã không tạo được sự đột phá mặc dù HP đã có một lộ trình đầy tham vọng với những chiếc máy tính bảng chạy trên WebOS.

HP đã liên tiếp thất bại khi tung ra thị trường các mẫu máy tính mà hãng đặt nhiều kỳ vọng và đầu tư nhiều công sức, tiền của nhằm “hồi sinh” Palm cùng WebOS.

Và cuối cùng điều gì đến cũng đã đến. Giữa năm 2011, sau 2 năm sở hữu WebOS, HP đã chính thức quyết định khai tử hệ điều hành di động WebOS. Cũng từ đó đã xuất hiện nhiều tin đồn cho hay Samsung dự tính mua lại nền tảng này. Tuy vậy, đến hôm nay, LG bất ngờ tuyên bố hãng đã quyết định thâu tóm WebOS. Điều đáng nói là LG không có kế hoạch WebOS để “tham chiến” trên thị trường máy tính bảng hay smartphone, thay vào đó, LG sử dụng nền tảng này để tăng cường sức mạnh cho Smart TV. LG được cho là đã mua lại WebOS không chỉ vì hệ điều hành này mà một đội ngũ kỹ sư tài năng đứng sau nó.

Động thái này của LG có thể thấy hãng này đang quyết tâm cạnh tranh với Samsung và các đối thủ khác trên thị trường TV. LG lần đầu tiên ra mắt mẫu TV có thể kết nối Internet vào năm 2007, cho phép người dùng cài đặt và sử dụng các ứng dụng trên TV giống như trên máy tính hay trên điện thoại.

Skott Ahn, Chủ tịch kiêm giám đốc tài chính của LG cho biết: “WebOS sẽ mở ra một con đường mới cho LG nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất, và tạo sự liên kết giữa các thiết bị thông qua kết nối Internet”.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo