Khám phá

LG bị tố phá máy Samsung 'có chủ đích'

Một vụ tranh cãi kỳ lạ đang xảy ra giữa hai tập đoàn điện tử khổng lồ Samsung và LG.

Samsung cáo buộc đối thủ làm hư hại hàng hóa của mình.

Samsung cáo buộc đối thủ làm hư hại hàng hóa của mình.

Samsung nói các nhân viên của LG Electronics, gồm cả một nhà điều hành cấp cao, đã phá hoại máy giặt hiệu Samsung có chủ đích trong một cửa hàng ở Đức. Vụ phá hoại xảy ra vào hồi đầu tháng Chín, trước phiên hội chợ hàng điện tử lớn ở Berlin, theo Samsung.

LG xác nhận có hai máy giặt bị phá nhưng cho rằng đây chỉ là tai nạn do bản lề của loại máy giặt này yếu. LG nói các nhà điều hành đang kiểm tra hàng hóa Samsung và đề nghị thanh toán cho bốn máy giặt ở một cửa hàng, mặc dù chỉ có hai chiếc bị hư hỏng sau quá trình thanh tra. Cảnh sát Đức đã thẩm vấn những người liên quan.

Trong một thông cáo, Samsung viết: “Thật không may là Samsung phải yêu cầu chính quyền nước bản địa điều tra nhà một nhà điều hành cấp cao, nhưng đây là điều không thể tránh khỏi, và chúng tôi kết luận rằng chúng tôi phải đi đến cùng sự việc.” Samsung cũng yêu cầu công tố viên ở Seoul tiến hành điều tra.

Phát ngôn viên của LG nói với hãng tin Reuters rằng Jo Seong-jin, phụ trách mảng đồ gia dụng của công ty, là một trong những người bị nêu tên trong đề nghị điều tra của Samsung. LG nói trong thông cáo: “Nếu công ty của chúng tôi có ý đồ phá sản phẩm của một công ty nhất định nhằm làm lu mờ hình ảnh của sản phẩm, theo lẽ thông thường thì các nhà lãnh đạo của chúng tôi không thể trực tiếp liên quan tới những hành động như thế. “Chúng tôi mong đây không phải là nỗ lực phá hoại danh tiếng của chúng tôi.”

Hai tập đoàn là đối thủ cạnh tranh sát nút trên nhiều thị trường khác nhau, trong đó có điện thoại và ti vi. LG là nhà sản xuất máy giặt lớn nhất thế giới, và Samsung đứng thứ hai.

Phóng viên BBC ở Seoul, Stephen Evans nói: “Trong quá khứ LG và Samsung từng đối mặt nhau trong lĩnh vực điện thoại thông minh, tivi, tủ lạnh và điều hòa. Máy giặt là mặt trận mới trong cuộc chiến toàn cầu.”

Theo BBC
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo