Khám phá

Liên kết bồi dưỡng học sinh giỏi trong trường Trung học phổ thông chuyên

(GD&TĐ) - Trong 2 ngày 20 và 21/4, tại TP Quy Nhơn, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Toán học Hà Nội tổ chức Hội thảo liên kết bồi dưỡng học sinh giỏi và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán trường Trung học phổ thông chuyên các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 3.


Tham gia Hội thảo có nhiều nhà khoa học, các chuyên gia Toán học, cán bộ lãnh đạo các Sở GD&ĐT và các Trường trung học phổ thông chuyên của các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng.

Tại hội thảo, cùng với việc trình bày các báo cáo khoa học, các đại biểu còn tập trung trao đổi, thảo luận về xây dựng đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi; cách thức tuyển chọn và xây dựng đội ngũ học sinh giỏi; về kế hoạch, chương trình, tài liệu giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi; về cách thức liên kết để chia sẻ và hợp tác trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi nói chung và học sinh giỏi Toán nói riêng.

Theo nhiều đại biểu, do điều kiện địa lí, các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nằm cách xa những trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học lớn của cả nước nên sự liên kết để cùng phát triển là hết sức cần thiết.

Hơn nữa, các trường chuyên ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lại chưa có bề dày lịch sử, chất lượng và hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi Toán nói riêng và học sinh giỏi nói chung còn hạn chế. Vì vậy việc liên kết là nhu cầu tự thân của mỗi trường.

Cũng tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, trong 2 năm qua, sự hợp tác và chia sẻ giữa các giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi ở các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Tuy nhiên, để sự hợp tác này thật sự đi vào chiều sâu, căn bản, bền vững và hiệu quả, những người làm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cần phải tiếp tục liên kết để chia sẻ và hợp tác với nhau, cùng nhau suy nghĩ, thảo luận để tìm ra các giải pháp hữu hiệu đồng thời đề xuất, thiết lập những cơ chế và phương thức phối hợp phù hợp với yêu cầu, điều kiện của từng trường.

Trong khuôn khổ Hội thảo, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Toán học Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học các chuyên đề Toán học bồi dưỡng học sinh giỏi.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe và cùng nhau trao đổi, thảo luận xung quanh 15 báo cáo chuyên đề về bồi dưỡng học sinh giỏi. Theo nhiều đại biểu, các báo cáo chuyên đề được trình bày tại hội thảo lần này có nhiều thông tin quý báu, bổ ích, thực sự là một trong những yếu tố góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi Toán tại các Trường trung học phổ thông chuyên thuộc các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

 

Minh ANh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo