Quốc tế

Liên minh phe nổi dậy 'trở mặt' phủ nhận sự hỗ trợ của Nga

(DNVN) - Trong một tuyên bố hôm 17/12, các phe đối lập tại Syria đã tuyên bố rằng họ không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ chính phủ Tổng thống Nga Putin.

Theo đó, lãnh đạo phiến quân Arab Asaad Hanna khẳng định: “Trong cuộc chiến tại Syria, chúng tôi không nhận được bất kỳ sự viện trợ nào cả. Tất cả chỉ là những lời nói dối trắng trợn. Các tay súng Arab đều tự mình làm mọi thứ ngoài chiến trường”.

Các chiến binh của phe đối lập ở Syria.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Vladimir Putin khẳng định ngoài việc hỗ trợ quân đội trung thành với nhà lãnh đạo Bashar al-Assad, Nga cũng hỗ trợ một số đơn vị thuộc lực lượng Quân đội Tự do Syria (FSA), nhóm đối lập chống chính phủ Syria do phương Tây hậu thuẫn. Đồng thời, Moscow cũng sẵn sàng không chiến vào các mục tiêu mà phe đối lập yêu cầu trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga còn khẳng định rằng cơ quan này đang thiết lập mối liên hệ với các nhóm phiên quân tại Syria và hỗ trợ họ bằng các chiến đấu cơ hiện đại của quân đội Nga.

Sau khi lãnh đạo Asaad Hanna của phiến quân Arab đưa ra lời tuyên bố trên, một loạt các thủ lĩnh của phe đối lập tại Syria cũng phủ nhận sự hỗ trợ quân sự đến từ Nga. Các lực lượng này nhấn mạnh, chính phủ Nga đang tung tin tìm cách gây chia rẽ trong nội bộ phe đối lập hòng củng cố sức mạnh cho chính quyền Tổng thống Syria Assad.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo