Quốc tế

Liên minh phe đối lập Syria yêu cầu Tổng thống Assad từ chức

(DNVN) - Kết thúc Hội nghị các phe đối lập Syria ngày 10/12, các bên đã nhất trí việc xây dựng một Syria dân chủ, đa đại diện và yêu cầu Tổng thống Assad từ chức.

Theo đó, Hội nghị đã đi đến kết luận cuối cùng rằng Syria cần thiết phải có một cơ chết dân chủ mới thông qua chính quyền đa nguyên, đại diện cho mọi giai cấp trong xã hội nước này, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc. Đặc biệt, các bên cũng nhất trí việc cần thiết phải yêu cầu chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad phải ra đi trước khi có một cuộc bầu cử dân chủ và mở rộng.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Bên cạnh đó, các phe đối lập Syria đã kêu gọi Liên hợp quốc hối thúc chính quyền của Tổng thống Assad thực hiện những biện pháp xây dựng lòng tin trước khi diễn ra các cuộc đàm phán hòa bình.

Ngay sau khi tuyên bố của hội nghị các phe đối lập Syria được công bố, chính quyền Tổng thống Assad đã lên tiếng bác bỏ kết quả nói trên và tái khẳng định “Tương lai của đất nước Syria cần thiết phải để cho người dân Syria quyết định”.

Đồng thời, chính quyền ông Assad cũng cảnh báo phương Tây không nên tiếp tục can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Hội nghị của các phe đối lập Syria được tổ chức tại Riyadh (Saudi Arabia). Đây là một địa điểm ly tưởng để tổ chức hội nghị bởi chính quyền Saudi Arabia là một trong số những quốc gia phản đối ông Assad.

Trong một diễn biến liên quan khác, Trong một phát biểu trên sóng truyền hình hôm 9/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết vào tuần tới ông sẽ tới thăm Nga và tiến hành hội đàm cấp cao với chính phủ Moscow nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc nội chiến ở Syria kéo dài suốt hơn 4 năm qua.

 

Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo