Khám phá

Lộ những ảnh mới về máy bay dị thường và dài nhất thế giới

(DNVN)-Những bức ảnh mới về chiếc máy bay có hình dáng dị thường và dài nhất thế giới Airlander 10 đã được đăng tải công khai ngày 20/3.

Những bức ảnh mới về máy bay Airlander 10 đưa ra trước khi có công bố chính thức và chuyến bay thử nghiệm đầu tiên diễn ra tại Anh. 

Airlander 10 ban đầu được hãng HAV phát triển phục vụ cho quân đội Mỹ vào năm 2009. Sau khi dự án bị Lầu Năm Góc hủy bỏ, máy bay được điều chỉnh cho phù hợp với mục đích thương mại. (Ảnh do Hybrid Air Vehicles cung cấp)

Công ty sản xuất động cơ máy bay Hybrid Air Vehicles (HAV) cho biết, máy bay mang tên Airlander 10 có hình dáng khá đặc biệt do thiết kế kết hợp giữa máy bay và khinh khí cầu. Chiếc máy bay hình thù dị thường này cao 26 m, rộng 44 m và dài 92 m - tức là dài hơn khoảng 15 m so với những chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới.

Động cơ đuôi máy bay Airlander 10 (Ảnh Hybrid Air Vehicles cung cấp)

Công ty có trụ sở tại Anh này cho biết, không giống máy bay thông thường, Airlander 10 sử dụng khí heli để cất cánh như khinh khí cầu, do đó nó không cần đường băng hay sân bay, và có thể hạ cánh trên nhiều địa hình, kể cả mặt nước.

Nó có tải trọng 10 tấn, bay liên lục trong suốt 5 ngày với tốc độ hơn 148 km/h, rất lý tưởng cho vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn tới những vùng khó tiếp cận.

Airlander 10 sẽ được "trình làng" lần đầu tiên vào tuần tới. (Ảnh do Hybrid Air Vehicles cung cấp)

 

Airlander 10 sẽ được "trình làng" lần đầu tiên vào tuần tới tại Cardington, Bedfordshire, sau đó sẽ trải qua chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong những tuần sau đó.

HAV tin rằng, máy bay đặc biệt này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như do thám, thông tin liên lạc, giao hàng viện trợ và thậm chí là chuyên chở hành khách.

Airlander 10 đang được lắp ráp tại một nhà chứa máy bay (Ảnh do Hybrid Air Vehicles cung cấp)

HAV cũng hi vọng rằng, cuối cùng Airlander 10 sẽ được phát triển để có thể vận chuyển hàng hóa nặng tới 50 tấn. 

HAV nhấn mạnh, Airlander 10 có thể là một bước đột phá đối với du lịch hàng không bởi nó yên tĩnh và không hề ô nhiễm. 

 

Hãng tin BBC cho biết, HAV hi vọng mỗi năm sẽ chế tạo 12 chiếc Airlander vào trước năm 2018, trong đó một số máy bay có thể được sử dụng như máy bay chở khách, theo đó có thể chở tới 48 người một lúc.

Nên đọc
NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo