Pháp luật

Lợi dụng Pokemon Go, nhóm cướp uy hiếp, chiếm đoạt tài sản

(DNVN) - Lợi dụng trò Pokemon Go, một nhóm 4 tên cướp có vũ trang đã ẩn nấp tại nơi vắng vẻ để chờ các game thủ tìm đến và tấn công rồi uy hiếp, chiếm đoạt tài sản.

Tin tức trên báo Vnexpress, theo thông báo được đưa ra từ sở cảnh sát O'Fallon ở bang Missouri (Mỹ), trò chơi săn thú ảo Pokemon đang bị tội phạm lợi dụng làm bẫy cho các vụ cướp và tấn công thật ngoài đời. 

Trong ngày 10/7, họ đã nhận được hai thông báo về một vụ cướp có vũ trang trên phố. Đã có khoảng 11 người chơi ở độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi được cảnh sát Mỹ cho biết bị một nhóm cướp 4 người bẫy và cướp điện thoại, tư trang. 

Nhiều người quá ham mê Pokemon Go mà bỏ mặc đến sự an toàn của mình.

Là trò chơi cho phép người dùng sử dụng smartphone và bản đồ định vị GPS để săn các con thú ảo Pokemon, nên cách thức mà kẻ xấu có thể lợi dụng là tạo ra trạm nghỉ PokeStop trong game tại các nơi vắng vẻ, tiềm ẩn nguy hiểm. Người chơi Pokemon Go bị dụ đến những điểm PokeStop đó và mất cảnh giác với những nguy hiểm ngoài đời thật. 

Lợi dụng điều này, nhóm cướp có vũ trang đã chờ đợi sẵn ở các PokeStops ít người qua lại và khi nhìn thấy những người chơi Pokemon Go tìm đến địa điểm này, chúng lập tức sử dụng súng để uy hiếp và cướp. Ít nhất 8 người chơi Pokemon Go đã bị nhóm cướp này tấn công và chiếm đoạt tài sản trước khi chúng bị cảnh sát bắt giữ. Báo Dân trí thông tin.

Sở cảnh sát thành phố O’Fallon đã đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh đó là nếu để con em của mình chơi Pokemon Go, hãy đảm bảo để mắt đến chúng mỗi khi ra ngoài để “săn” Pokemon.

Trước đó, một cô gái 19 tuổi sống tại thành phố Riverton (bang Wyoming, Mỹ) trong khi đang truy lùng và “săn” Pokemon của trò chơi Pokemon Go cũng đã vô tình tìm thấy thi thể một người đàn ông.

Hai trong số 4 tên cướp lợi dụng Pokemon Go chiếm đoạt tài sản. Ảnh Dân trí.

Mới ra mắt hồi đầu tuần trước nhưng Pokemon Go, tựa game di động được hãng game Nintendo, đã lập tức “gây sốt” trên toàn cầu (mặc dù hiện tại game mới chỉ dành cho người dùng tại Mỹ, Úc và New Zealand). 

 

Trong game, mục đích chính của người chơi cũng là tìm bắt những chú Pokemon, huấn luyện cho chúng để tham gia những trận chiến. Điểm nhấn ấn tượng của Pokemon Go đó là những quá trình này sẽ được diễn ra ngay trong thế giới thực. 

Pokemon Go sẽ sử dụng camera và cảm biến trên smartphone của người dùng để biến thế giới thực xung quanh họ thành thế giới trong game, từ đó người chơi có thể tìm thấy một con Pokemon ngay tại nhà bếp của mình hoặc tại một bến xe buýt nào đó.

Trên các diễn đàn và mạng xã hội, nhiều người chơi Pokemon Go cũng đã cho biết họ gặp phải nhiều tai nạn khiến chân tay bị xước và chảy máu trong khi quá chú trọng vào màn hình smartphone để tìm kiếm dấu hiệu của những chú Pokemon.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo