Khám phá

Mạng xã hội, kẻ thù số 1 về phát tán virus

Nhiều người cho rằng các trang web khiêu dâm là kẻ thù số 1 về phát tán virus. Tuy nhiên, những số liệu mới nhất cho thấy, nơi phát tán virus nguy hiểm nhất lại chính là blog và các trang xã hội.

Theo báo cáo hàng năm mà các chuyên gia an ninh mạng của hãng Symantec vừa công bố, blog và các trang xã hội mới là nơi lây lan nguy hiểm nhất, với 20% mang virus nguy hiểm. Các trang web người lớn chỉ xếp thứ 10 về mức độ nguy hiểm.



Chỉ 2% trong số các trang web khiêu dâm mang virus. Phần mềm gián điệp đang được phát tán nhiều qua mã độc gắn vào các trang web “ngây thơ” thông qua quảng cáo hoặc các phương tiện khác. 15% các trang chủ và 10% trang web của doanh nghiệp bị cài mã độc.

 


Thư rác cũng “rớt hạng” trong danh sách phương tiện phát tán, với số lượng ít hơn 13% so với năm 2010, và cách thức phổ biến là sử dụng các đường dẫn tới trang web bị nhiễm, thay vì các file trong email. Tỷ lệ nhiễm phần mềm lừa đảo đang tăng, đặc biệt là trên điện thoại di động.



Symantec chặn được 5,5 tỷ vụ tấn công bằng phần mềm gián điệp trong năm 2011, tăng 81% so với năm 2010.



Số lượng virus, sâu và trojan mới cũng tăng, với 403 triệu loại mới được tạo ra trong năm 2011, tăng 41% so với năm trước.



Symantec cũng cảnh báo những người sử dụng vẫn tin rằng máy tính của họ an toàn thực ra lại không an toàn, khi người dùng máy Mac đang trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ tạo ra virus.

 

Ngày càng nhiều người dùng điện thoại di động bị virus tấn công, với 315 vụ bị phát hiện trong năm 2011.

 

 

 

Theo NĐT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo