Khám phá

Marketing trên mobile

Chưa có nhiều doanh nghiệp biết đến và áp dụng marketing trên mobile, nếu biết chi phí bỏ ra và hiệu quả mà nó mang lại, chắc chắn nhiều người sẽ...tiếc nuối

 

 

Thị trường di động Việt Nam trong những năm gần đây có sức phát triển nhanh và được các tập đoàn công nghệ nước ngoài đánh giá là thị trường tiềm năng. Việt Nam được xem là thị trường chính trong khu vực Đông Nam Á về thiết bị di động với số lượng thuê bao hơn 120 triệu (theo Tổng cục Thống kê công bố đầu tháng 8/2012).

 
Hầu hết các sơ đồ phát triển marketing thiết bị di động ở Việt Nam đều xác định sự tăng trưởng nhanh chóng người sử dụng Internet ở Việt Nam, với hơn 60% người sử dụng vào Internet thông qua thiết bị di động của họ.
 
doanh nghiep hoi nhap
 
Smartphone đóng vai trò tích cực trong Mobile Marketing
 
 
Đặc biệt, theo nghiên cứu của Cimigo - công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, trong số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam, đã có tới 56% người truy cập internet qua chiếc điện thoại di động của mình. Tỷ lệ lướt web trên di động được thống kê vượt qua cả TV (25%) và PC (18%) khi đạt đến 35%.
 
Với sự thâm nhập ngày càng mạnh mẽ của smartphone vào thị trường di động, với số lượng lớn thuê bao tại các quốc gia lớn của châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2012, các công ty quảng cáo đã và đang chú ý đến việc thu hút doanh thu quảng cáo từ thị trường này. Và mobile marketing được dự báo là sẽ chạy đua với online trong vai trò kênh quảng cáo hữu hiệu đối với doanh nghiệp.
 
Mặc dù quảng cáo di động còn khá mới mẻ nhưng đã nhanh chóng giành được thị phần quan trọng trong thời gian gần đây. Smartphone đóng góp chính vào sự tăng trưởng này. 
 
Theo thống kê, trong tháng 3/2012, khoảng 82% người dùng smartphone truy cập các trình duyệt web cho điện thoại di động, 85% người dùng smartphone sử dụng các ứng dụng. Trong khi đó, chỉ 19,1% người dùng điện thoại chức năng sử dụng trình duyệt của điện thoại và 15,9% dùng đến các ứng dụng.
 
Với giải pháp marketing trên Mobile, doanh nghiệp không phải quá lo lắng về ngân sách truyền thông tới khách hàng mục tiêu. Với các chiến dịch quy mô lớn (có ngân sách lớn) doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo trên cả các kênh truyền thông kết hợp với các kênh số hóa như online và mobile.
 
Với ngân sách hạn hẹp, doanh nghiệp có thể sử dụng toàn bộ ngân sách cho mobile vẫn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Có những chiến dịch của công ty quy mô nhỏ vẫn có thể với tới được mục tiêu với ngân sách quảng cáo trên Mobile chỉ với 20 triệu đồng.
 
Đây được xem là một trong những giải pháp khả thi cho các doanh nghiệp đang muốn quảng bá thương hiệu trong thời kỳ khó khoăn. Bởi các kênh quảng cáo báo hình, báo giấy là điều mà các doanh nghiệp với chi phí ít ỏi dành cho marketing không thể với tới.
 
Nhiều thương hiệu lớn đã và đang tìm đến kênh tiếp thị này để quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Và trong tương lai, cùng với việc phát triển mạnh mẽ hơn của smartphone/máy tính bảng, loại hình quảng cáo qua mobile sẽ phát triển mạnh.
 
Đây chính là mảnh đất "màu mỡ" tiềm năng để doanh nghiệp quảng cáo khai thác, đồng thời cũng là một thị trường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp khai thác kinh doanh mô hình thương mại điện tử trên mobile.
 
Bích Hường Tổng hợp
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo