Xã hội

Mất 4 triệu đồng chỉ vì câu nói "sang Bang kok đánh bom"

(DNVN) - Trong khi làm thủ tục lên chuyến bay, nhân viên cửa khẩu hỏi sang Bangkok làm gì, hành khách nói "sang Bangkok đánh bom" liền bị xử phạt 4 triệu đồng.

Tin tức trên báo Zing news, thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay, đầu tháng 5, trong khi đang làm thủ tục lên chuyến bay VJ901 từ Nội Bài (Hà Nội) đi Bangkok (Thái Lan), khi được nhân viên cửa khẩu hỏi sang Bangkok làm gì, hành khách Đào Hồng Long (20 tuổi) đã phát ngôn "sang Bangkok đánh bom".

Hành khách bị xử phạt 4 triệu đồng chỉ vì câu nói "sang Bangkok đánh bom". Ảnh minh họa. Nguồn Cục hàng không VN.

Dù ngay sau đó khẳng định mình chỉ nói đùa nhưng vị khách trẻ đã bị Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt 4 triệu đồng. Theo đó, anh Long vi phạm quy định trong Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng là “tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom, mìn, vật liệu nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh hóa học chưa gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hàng không dân dụng”. 

Theo Cục Hàng không, hành vi của anh Đào Hồng Long đã vi phạm quy định tại Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Làm việc với nhà chức trách sau đó, anh Long thừa nhận là “đã nói đùa, phát ngôn bừa bãi, thiếu suy nghĩ”. Báo Thanh niên thông tin.

Theo quy định, hành vi tung tin hay phát ngôn có bom, lựu đạn… khi đi máy bay có thể bị xử lý hành chính, thậm chí nặng hơn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Dù có khá nhiều cảnh báo từ nhà chức trách và các hãng hàng không, tuy nhiên nhiều hành khách vẫn bị xử phạt hành chính do vi phạm các quy định như dọa có bom, hút thuốc trên máy bay.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo