Khám phá

Mẫu phablet đầu tiên của Google sẽ sớm ra mắt trong tháng 10

Đã có nhiều thông tin rò rỉ về thông số kỹ thuật, kích thước và hiệu suất của chiếc Nexus mới nhất đến từ “đại gia” Google, và giờ đây có vẻ như ngày ra mắt của sản phẩm này cũng đã được quyết định.

 Mẫu Nexus 5 của Google. (Nguồn: mashable.com)

Nhiều khả năng Google sẽ tung ra một chiếc phablet 5,9 inch do Motorola chế tạo, trở thành thế hệ thứ 6 của điện thoại Nexus. 

Dựa trên nhiều nguồn tin, tờ Wall Street Journal cho biết chiếc điện thoại màn hình lớn có tên “Shamu” - giống như tên của chú cá voi sát thủ nổi tiếng vào những năm 1960 - sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng này.
 
Các thiết bị thuộc dòng Nexus bao gồm những mẫu điện thoại và máy tính bảng đồng phát triển bởi Google, đại diện cho những gì tân tiến nhất cả về tính năng và hiệu suất mà Android có thể mang tới cho người sử dụng tại thời điểm ra mắt của từng sản phẩm.
 
Những thiết bị này sở hữu các chi tiết kỹ thuật phần cứng tốt nhất, với các thông số kỹ thuật phần mềm đơn giản nhất: không ứng dụng cồng kềnh, không giao diện cầu kỳ, không tính năng thừa thãi - nhanh chóng và dễ sử dụng. 
 
Hơn thế nữa, mẫu Nexus mới cũng sẽ được trang bị phiên bản Android mới nhất, hiện có tên mã là phiên bản L, dự kiến sẽ mang tên “Lollipop” khi được phát hành.
 
Hai năm trước, cơn sốt phablet (được định nghĩa là những chiếc smartphone với màn hình lớn hơn 5 inch) đã bị coi là một thứ mốt nhất thời. Nhưng giờ đây, phablet đã chiếm tới 25% tổng doanh số smartphone - có nghĩa là chúng đã trở thành một loại thiết bị có vai trò quan trọng trên thị trường.
 
Mẫu Nexus mới được dự đoán sẽ mang tên “Nexus X,” được trang bị camera sau 13 megapixel với khả năng quay phim độ nét siêu cao, cùng với bộ vi xử lý lớn và mạnh mẽ nhất do Qualcomm sản xuất hiện nay. Do đó, khả năng đa nhiệm và chạy các trò chơi của thiết bị này là rất đáng trông đợi./.
 
Theo VietnamPlus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo