Pháp luật

Mâu thuẫn đất đai, cụ ông 91 tuổi ra tay sát hại vợ già

(DNVN) - Vì mâu thuẫn tiền bán đất với vợ, cụ ông 91 tuổi lấy chai thuốc trừ sâu bỏ vào bình trà vợ hay uống để hãm hại vợ già.

Ngày 17/9, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm vụ án bỏ thuốc sâu vào bình trà để hãm hại vợ của bị cáo Lê Văn Thà (91 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ). Báo Tuổi trẻ thông tin.

Theo cáo trạng của vụ án, khoảng giữa năm 2002, Lê Văn Thà và vợ là Lê Thị Ba thường xuyên cự cãi với nhau nên bà Ba bỏ nhà đi nơi khác. Trong lúc túng thiếu, vợ vắng nhà, ông Thà đã chuyển nhượng một phần đất cho con ruột là anh Lê Văn Tồn và anh Tồn đã trả trước cho ông Thà 5 chỉ vàng, 5 chỉ còn lại anh Tồn hứa sẽ trả sau.

Cụ Thà tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17-9. Ảnh báo Tuổi Trẻ.
Cụ Thà tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17-9. Ảnh báo Tuổi Trẻ.

Năm 2010, do lớn tuổi, sức khỏe ngày càng yếu nên những người con của ông Thà đã liên hệ với mẹ, khuyên mẹ về sống chung để tiện bề chăm sóc cụ ông. Bà Ba đã đồng ý trở về căn nhà cũ, chung sống với cụ ông sau 13 năm tránh mặt cụ ông.

Tuy nhiên, khi trở về căn nhà cũ, bà Ba phát hiện ông Thà đã bán đất cho anh Tồn thì bà Ba đã cự cãi với chồng. Bà Ba cho rằng đây là tài sản chung của vợ chồng nên không đồng ý với việc anh Tồn chỉ trả riêng cho một mình ông Thà mà cũng phải trả tiền cho bà, mỗi người sẽ nhận 2,5 chỉ vàng.

Ông Thà không đồng ý với điều đó nên mâu thuẫn của vợ chồng ông ngày càng tăng lên. Hai bên thường xuyên cự cãi, vật dụng cá nhân, sinh hoạt đều sử dụng riêng. Rạng sáng 10-4-2014, ông Thà đến nhà anh Tồn để đòi 5 chỉ vàng còn thiếu nhưng anh Tồn không có nên hẹn vài ngày nữa sẽ trả. Bà Ba nghe được nên lớn tiếng không cho anh Tồn trả vàng cho ông Thà. Ông Thà tức giận, bỏ về nhà rồi nảy sinh ý định dùng thuốc trừ sâu đầu độc giết chết vợ.

Theo tin tức trên báo điện tử Dân Việt, khi về đến nhà, ông Thà vào phòng người con trai lấy chai thuốc trừ  sâu bỏ vào bình trà vợ hay uống, rồi đi sang nhà người con khác chơi. Bà Ba về đến nhà, rót nước trà uống thì thấy mùi thuốc trừ sâu nồng nặc và trà có màu trắng đục bèn la lên cho mọi người biết, rồi đi báo công an.

Tại tòa, ông Thà khai rằng không có ý định đầu độc vợ mà ông buồn phiền chuyện tiền bạc, gia đình nên có ý định châm trà pha với thuốc trừ sâu để tự vẫn nhưng những lời trình bày của ông không thuyết phục được hội đồng xét xử.

 

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử cho rằng những điều kiện kiểm sát viên nêu ra như tuổi ông cũng đã cao, gia cảnh cũng rất khó khăn, bị hại cũng đã làm đơn bãi nại xin miễn giảm tội không đủ cơ sở miễn giảm trách nhiệm hình sự cho bị cáo.  HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thà 8 năm tù về tội giết người.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo