Quốc tế

Máy bay gặp nạn ở Ai Cập "vỡ tung trên không trung" trước khi rơi?

(DNVN) - Sau khi hai chiếc hộp đen của máy bay được tìm thấy và mang đi giải mã, nhà chức trách cho biết mọi thông tin đều cho thấy máy bay đã "vỡ thành nhiều mảnh" trước khi rơi.

Liên quan đến vụ máy bay Airbus A321 mang số hiệu KGL-9268 của Nga rơi ở Ai Cập ngày 31/10, Giám đốc Cơ quan hàng không Liên bang Nga, Viktor Sorochenko trả lời báo giới sau khi có những thông tin ban đầu về việc giải mã hộp đen của máy bay.

Nhóm chuyên gia quốc tế phân tích các hiện vật của máy bay. 

Ông Sorochenko cho biết nhóm điều tra hiện trường vụ tai nạn đã có những kết luận ban đầu rằng chiếc Airbus A321 này đã bị vỡ thành nhiều mảnh ngay giữa không trung, tuy nhiên ông cũng cho rằng "vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận" về những gì đã xảy ra cho chuyến bay từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh bên bờ Biển Đỏ đến St. Petersburg, Nga. 

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cũng kêu gọi sự nhẫn nại để xác định nguyên nhân tai nạn sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tư xưng (IS) đưa ra tuyên bố bắn hạ chiếc Airbus A321 trên bán đảo Sinai của Ai Cập. 

Người dân Nga đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân chuyến bay xấu số.

Chiếc phi cơ Airbus A321 hôm 31/10 rơi xuống bán đảo Sinai sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về St. Petersburg, Nga, khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 175 trong 224 thi thể của các nạn nhân. Trước đó, một quan chức Ai Cập tiết lộ với hãng tin AFP, thi thể của một bé gái 3 tuổi bị bắn ra xa các mảnh vỡ của máy bay. “Chúng tôi đã tìm thấy một bé gái ba tuổi cách nơi máy bay rơi 8 km, nhiều thi thể đã mất đi chân hoặc tay”, quan chức giấu tên nói.

Một quan chức Ai Cập giấu tên cho hay cơ quan chức năng hôm nay 2/11 quyết định mở rộng bán kính phạm vi tìm kiếm từ 8km lên 20km.

 

Nên đọc


Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo