Quốc tế

Rơi máy bay ở Ai Cập: Nhiều nghi vấn xoay quanh cơ trưởng và cơ phó?

(DNVN) - Cơ trưởng của chuyến bay đã không yêu cầu giúp đỡ trước khi “phi cơ đột ngột biến mất khỏi màn hình radar" trong khi cơ phó đã có những phàn nàn về thực trạng kỹ thuật của máy bay trước khi cất cánh với con gái.

Hôm nay 1/11, Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Mohamed Hossam Kamal cho biết cơ trưởng chiếc Airbus A-321 của hãng hàng không Kogalymavia đã không yêu cầu hỗ trợ từ trung tâm điều khiển không lưu tại sân bay thành phố Sharm El-Sheikh trước khi tai nạn xảy ra.

Ngày 31/10, chiếc máy bay Airbus A-321 mang số hiệu KGL-9268 của hãng hàng không Kogalymavia chở theo 224 người đang bay từ Sharm el Sheikh (Ai Cập) đến St. Petersburg (Nga) thì bị rơi ở bán đảo Sinai sau 23 phút cất cánh.

“Tín hiệu liên lạc giữa những các nhân viên điều khiển không lưu và chiếc máy bay của Nga diễn ra bình thường cho đến khi thảm họa xảy ra”, ông Kamal phát biểu trong cuộc họp báo sau vụ thảm họa hàng không khiến toàn bộ 224 người (bao gồm 217 hành khách - trong đó có 25 trẻ em, và 7 thành viên phi hành đoàn) thiệt mạng.

Tuy nhiên, trạm không lưu đã không nhận được bất cứ yêu cầu hỗ trợ nào từ phía cơ trưởng trước khi “máy bay đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar”.

Cơ trưởng chuyến bay 9268 là Valery Nemov, có kinh nghiệm 12.000 giờ bay, trong đó đã lái chiếc A321 3.860 giờ bay; các điều kiện trên máy bay được đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu, RIA Novosti dẫn lời nữ phát ngôn viên hãng hàng không Kogalymavia.

Toàn cảnh hiện trường máy bay Nga bị rơi cướp đi sinh mạng của toàn 224 người có mặt trên chuyến bay.

Chiếc máy bay bị phá hủy hoàn toàn, đồ đạc vương vãi khắp nơi.

Về cơ phó của chiếc Airbus A321 gặp nạn,  ngay sau vụ tai nạn máy bay của Nga tại Ai Cập, Kênh truyền hình NTV đã có cuộc phỏng vấn chớp nhoáng vợ cũ của Sergey Trukhachev - phi công thứ hai lái máy bay Airbus A321 bị rơi và đã nhận được thông tin hết sức bất ngờ từ người vợ của Sergey Trukhachev.

Bà Natalya Trukhachev, vợ cũ của phi công Sergey Trukhachev cho biết, Sergey đã có những phàn nàn trước chuyến bay về thực trạng kỹ thuật của máy bay với con gái lớn.

 

“Anh Sergey đã gọi con gái đến và nói chuyện cùng với con gái trước khi bay. Lúc đó anh có phàn nàn về thực trạng kỹ thuật của máy bay. Sergey nói rằng, thực trang kỹ thuật của máy bay vẫn chưa như mong muốn” – Bà Natalya Trukhachev cho biết.

Được biết, Sergey Trukhachev là phi công thứ hai của máy bay A321 bị rơi tại Sinai, Ai Cập. Năm nay ông 45 tuổi, đã từng tham gia chiến dịch quân sự tại Chechnya. Sau khi xuất ngũ, một vài năm trước ông đã được công ty hàng không Kogalymavia thuê lái máy bay của hãng này.

Đào Anh (Theo RIA Novosti)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo