Xã hội

Máy bay quân sự Indonesia rơi xuống khách sạn: Trăm người chết thương tâm

(DNVN) - Đã có ít nhất 116 người thiệt mạng khi một máy bay vận tải Hercules C-130 của Không quân Indonesia rơi xuống một khách sạn nhỏ trên đảo Sumatra tại thành phố Medan, đảo Sumatra, ngày 30/6.

Reuters đưa tin, máy bay vận tải Hercules C-130 của Không quân Indonesia đã đâm vào các tòa nhà và phát nổ ngay sau khi cất cánh ở thành phố Medan.
Máy bay vận tải Hercules C-130 cất cánh lúc 12h08 từ một căn cứ không quân và rơi xuống thành phố Medan, đảo Sumatra, khoảng hai phút sau đó, cách điểm xuất phát khoảng 5 km. Tham mưu trưởng không quân Indonesia, ông Marshal Agus Supriatna cho biết, phi công trên máy bay đã liên lạc yêu cầu quay về do trục trặc kỹ thuật.

Hiện trường máy bay rơi.
Hiện trường máy bay rơi.

Người đứng đầu lực lượng không quân Indonesia Agus Supriatna cho biết có tới 116 người trên máy bay. Trong số đó có 12 thành viên phi hành đoàn và 101 hành khách. Ông tin rằng không còn ai trên máy bay có thể sống sót. "Không, không. Không còn ai sống sót. Tôi vừa trở về từ hiện trường", ông Supriatna cho biết.


Khi xảy ra tai nạn, Chiếc C-130 chở 113 người, gồm 12 thành viên phi hành đoàn và 101 hành khách, khởi hành từ căn cứ không quân tại thành phố Medan lúc 12h và dự kiến hạ cánh tại quần đảo Natuna. Tuy nhiên, máy bay rơi xuống một khu dân cư, chỉ 2 phút sau khi cất cánh.
Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn địa phương cũng cho biết có ba người dưới mặt đất tử vong khi chiếc máy bay được đưa vào sử dụng từ 51 năm trước lao xuống khu dân cư mới được xây dựng, đâm trúng một cửa hàng mát xa và một khách sạn nhỏ.

Người thân đau buồn chứng kiến người thân ra đi.
Người thân đau buồn chứng kiến người thân ra đi.

Dwi Badarmanto, người phát ngôn không quân Indonesia, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 86 thi thể và nhận diện được khoảng 30 thi thể. Nhiều hành khách có thể là người nhà của các quân nhân, người phát ngôn căn cứ không quân Medan, nơi máy bay cất cánh, cho hay. Ít nhất một trẻ nhỏ được xác nhận thiệt mạng.
Không quân Indonesia công bố danh tính 12 sĩ quan trên máy bay gặp nạn. Danh sách gồm: Cơ trưởng: Sandy Permana; Cơ phó 1: Pandu Setiawan; Cơ phó 2: Dian Sukma P; Hoa tiêu: Roni Setiawan và Người phụ trách radio: Maj Bambang H. 3 kỹ thuật viên: Ibnu Kohar, Andik S, Parijo; 3 nhân viên: Ngaserman, Yahya, Agus P và sĩ quan hỗ trợ: Alvian.
Tháng 9-2005, một chiếc Boeing 737 bị rớt trong khu dân cư đông đúc ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay Polonia ở Medan, làm 143 người chết, trong có 30 người ở mặt đất. Vụ rơi máy bay mới nhất này là vụ thứ ba liên quan máy bay quân sự của Indonesia kể từ 2009 tới nay.

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo