Khám phá

Máy tính cá nhân thất thế, di động lên ngôi

Với khả năng tích hợp nhiều dịch vụ, các thiết bị di động ngày càng chiếm được sự yêu mến của người dùng. Cuộc cách mạng trong ngành di động đang thay đổi cách thức con người tương tác, giải trí, thậm chí là chiến lược kinh doanh của các công ty.
  • <p style="text-align: justify;">Thị phần máy tính cá nhân, vốn thống trị thị trường đầu những năm 2000, đã giảm đột biến trong thị trường các thiết bị di động kết nối. Trong khi đó, điện thoại thông minh và máy tính bảng trở thành thiết bị yêu thích của người dùng.</p>
  • <p>Tính tới năm 2013, có gần 1 tỷ chiếc điện thoại thông minh được lưu hành trên thị trường.</p>
  • <p>Hệ điều hành Android hiện đang chiếm ưu thế trên thị trường hệ điều hành cho điện thoại thông minh với thị phần hơn 80%. </p>
  • <p style="text-align: justify;">Ý tưởng đầu tiên về một sản phẩm có thể đeo được là từ những năm 1990 với sự ra đời của chiếc đồng hồ máy tính. Sau đó, những ứng dụng theo dõi và kiểm tra sức khỏe cũng được các vận động viên sử dụng.</p>  <p style="text-align: justify;">Nhưng phải mãi tới năm 2012, khi Google giới thiệu về loại kính mắt điểu khiển trực tiếp bằng mắt, công nghệ này mới được các nhà sản xuất chú ý và phát triển. </p>  <p style="text-align: justify;">Theo hãng nghiên cứu ABI Research, nhờ khả năng tương thích với điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác, thị trường các thiết bị có thể đeo được sẽ tăng vọt lên 485 triệu đơn hàng/năm trong năm 2018.</p>
  • <p style="text-align: justify;">Phablet là một cái tên “lai” giữa phone-tablet. Để tránh việc gọi dài dòng, người ta ghép hai chữ cái trên lại thành một từ duy nhất là phablet để chỉ những điện thoại có kích thước màn hình lớn hơn điện thoại thông minh thông thường và nhỏ hơn máy tính bảng.</p>  <p style="text-align: justify;">Với yếu tố màn hình lớn, người dùng phablet sẽ nhận được những lợi ích rõ rệt như việc lướt web, đọc báo, xem video. Bởi vậy, nhu cầu của thiết bị này, đặc biệt tại thị trường châu Á, đã tăng lên nhanh chóng.</p>
  • <p>Trung bình, chúng ta dành 1 tiếng mỗi ngày để sử dụng điện thoại thông minh.</p>
  • <p style="text-align: justify;">Các thiết bị di động tạo nên những hình thức giải trí, kết nối, truyền thông và thương mại mới. Đáng chú ý nhất là sự gia tăng đột biến các ứng dụng liên lạc.</p>
  • <p style="text-align: justify;">WhatsApp hiện là ứng dụng tin nhắn được sử dụng phổ biến nhất với 450 triệu người dùng. Mỗi ngày, có khoảng 1 triệu người dùng mới sử dụng ứng dụng này.</p>  <p style="text-align: justify;">Ứng dụng tin nhắn này đã được mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD hồi tháng 2.</p>  <p style="text-align: justify;">Những đối thủ của WhatsApp là WeChat, Line, Viber cũng có lượng người dùng tăng lên đáng kể.</p>
  • <p>Di động là thiết bị truyền thông duy nhất có thị trường tiêu thụ tăng theo thời gian.</p>
  • <p style="text-align: justify;">Ngoài liên lạc, các thiết bị di động được sử dụng để kết nối với các mạng xã hội và nghe nhạc.</p>
  • <p style="text-align: justify;">Khoảng 1/5 lượng thông tin được truyền dẫn qua Internet hiện nay là từ di động. Xu hướng này được dự đoán là sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.</p>
  • <p>Di động hiện đang chiếm gần 25% thị trường thương mại điện tử. Các hãng bán lẻ như Amazon, eBay hay Wal-Mart đang tập trung đẩy mạnh phân khúc thị trường này.</p>
  • <p style="text-align: justify;">Chi tiêu cho quảng cáo di động/thuê bao tại Mỹ hiện đang đứng ở mức cao nhất. </p>
  • <p style="text-align: justify;">Theo nghiên cứu mới công bố của eMarketer, Google và Facebook là hai đối thủ chính trong thị trường quảng di động thế giới.</p>  <p style="text-align: justify;">Doanh thu quảng cáo di động toàn cầu dự báo tăng gấp đôi từ con số 17,96 tỷ USD năm 2013 lên mức 31,45 tỷ USD năm  2014.</p>  <p style="text-align: justify;">Google vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường quảng cáo thiết bị di động, nhưng thị phần của hãng đang có xu hướng giảm. Trong khi đó, Facebook có mức tăng thị phần nhanh nhất trên thị trường quảng cáo di động. </p>
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo