Pháp luật

Minh Béo không có cơ hội trắng án, dời phiên xử đến ngày 28/7

(DNVN) - Ngày 29/6, phiên xử Minh Béo diễn ra tại Tòa án Westminster, California, Mỹ tiếp tục được dời ngày xét xử đến 28/7. Minh Béo không có cơ hội trắng án.

Tin tức trên báo Zing news, 9h30 (giờ địa phương) ngày 29/6, Minh Béo xuất hiện trong phiên thương lượng lần thứ 2 tại tòa Westminter, quận Cam, California, Mỹ . Đây là lần hầu tòa thứ 4 của Minh Béo và phiên thương lượng thứ 2. 

Chị Ngọc Lan - phóng viên tại Mỹ có mặt ở buổi thương lượng cho biết cũng như phiên tòa hồi tháng 5, phiên điều trần lần này diễn ra chớp nhoáng trong khoảng chưa đầy 3 phút sau khi luật sư đại diện bên công tố, luật sư đại diện của Minh Béo và quan tòa hội ý.

Quang cảnh phiên tòa trước giờ xét xử. Ảnh: T. Thành/Zing news.

Bà Mia Yamamoto tiếp tục xin dời ngày thương lượng thêm một lần nữa để củng cố bằng chứng cho thân chủ. Sau khi đại diện bên công tố đề nghị đổi ngày xử phiên sang 28/7.

Minh Béo xuất hiện khoảng 2 phút trong phiên tòa. Vào lúc 9h50, nam diễn viên hài được đưa từ trong ra ngồi vào nơi có lưới sắt bao bọc. Nghi can có cuộc trao đổi riêng với luật sư Mia Yamamoto qua thông dịch viên khoảng 10 phút.

Thông tin về phiên xử Minh Béo được live stream trên Facebook của Dũng Taylor - Chồng ca sĩ Thu Phương, qua phần phỏng vấn ông Nguyễn Thiện Thành, cậu họ Minh Béo. Các phương tiện truyền thông hải ngoại cũng đăng tải về phiên xử này trên Facebook, YouTube, kênh truyền hình. Báo Người lao động thông tin.

Theo đó, phiên điều trần diễn ra nhanh chóng, bà Mia cũng không điều đình giảm tiền bảo lãnh tại ngoại chờ hầu tòa cho Minh Béo như dự đoán. "Theo tôi biết, vụ án này không có bằng chứng rõ ràng, chỉ dự mưu thôi mà tội dự mưu thì sau ba tháng tạm giam không thể trắng án được, có tội nhưng sẽ là tội nhẹ. Luật sư này giỏi nên tôi hy vọng bà sẽ thương lượng để thời gian tạm giam khoảng từ 3 tháng - 6 tháng rồi trục xuất về Việt Nam. 

Luật pháp Hoa Kỳ quy định bất kỳ người nước ngoài nào phạm tội dù một ngày nhưng tuyên án phạm tội, bắt buộc phải bị trục xuất. Gia đình không muốn Minh Béo ra mà muốn thời gian đó ở để thương lượng được về thôi, trục xuất...!" - Ông Thiện Thành trả lời phỏng vấn trong phần live stream.

 

Cậu họ Minh Béo cho biết thêm đề nghị dời phiên tòa của bà Mia là kết quả dự đoán được. Hiện Minh Béo đã bị tạm giam hơn 3 tháng, ông hy vọng bà Mia sẽ thương lượng, kéo dài thời gian tạm giam đến 6 tháng. 

Tội nhẹ nhất sẽ bị phạt từ 3-6 tháng tù, nếu kéo dài đến đủ thời gian sẽ được cho về. Gia đình Minh Béo bước đầu hơi lo lắng nhưng theo thời gian cũng quen, họ phó thác cho số trời và luật pháp. Ông Thiện Thành chia sẻ.

Minh Béo hiện bị cáo buộc các tội danh: “Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên”, “Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi” và “Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo