Khám phá

Mô hình chính quyền điện tử Đà Nẵng được nhận giải thưởng WeGO 2014

Vượt qua 68 dự án đề cử, “Phát triển chính quyền điện tử TP Đà Nẵng” là một trong 5 dự án được nhận giải thưởng WeGO 2014 của Tổ chức các địa phương xây dựng nền tảng chính quyền điện tử trên thế giới

 Như tin đã đưa, chiều 5/11, UBND TP Đà Nẵng tổ chức cuộc đối thoại với hơn 160 doanh nghiệp FDI trên địa bàn. Tại đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến chính thức công bố dự án “Phát triển chính quyền điện tử TP Đà Nẵng” được triển khai trong 7 năm qua đã trở thành 1 trong 5 dự án chính quyền điện tử điển hình được vinh dự nhận giải thưởng WeGO 2014.

 Người dân tra cứu thủ tục hành chính tại bộ phận
 
Đây là giải thưởng thường niên của Tổ chức các địa phương xây dựng nền tảng chính quyền điện tử trên thế giới (World e-governments organization of cities and local governments - WeGO) do ngài Won-soon Park, Thị trưởng TP Seoul (Hàn Quốc) làm Chủ tịch.
 
Giải thưởng WeGO 2014 được trao cho Đà Nẵng vào ngày 5/11 nhân cuộc họp Đại hội đồng thành viên tổ chức WeGO lần thứ 3 diễn ra tại Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) từ ngày 3 - 6/11. Có tổng cộng 68 dự án của các tỉnh, TP thuộc nhiều quốc gia trên thế giới được đề cử vào giải thưởng lần này ở 5 nội dung: Dịch vụ, Hiệu quả, Thành phố mở, Quản lý đô thị và Thu hẹp khoảng cách số.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo Ứng dụng và phát triển CNTT TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết, dự án “Phát triển chính quyền điện tử TP Đà Nẵng” được triển khai từ năm 2006 đến 2012, hướng đến việc thúc đẩy ứng dụng CNTT tại 121 cơ quan nhà nước của TP. Dự án này là một cơ hội cho chính quyền TP định hình lại cách thức phục vụ người dân, nâng cao tính minh bạch, trách nhiệm, và xây dựng mô hình dịch vụ hướng đến công dân.
 
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo