Khám phá

Mobifone thử nghiệm thành công 4G tại Hà nội, Đà Nẵng, TP. HCM

(DNVN) - Thông tin từ Mobifone cho biết, sau hơn 4 tháng triển khai từ tháng 12/2015, đến nay MobiFone đã triển khai thành công mạng 4G/LTE-A về kỹ thuật nội bộ với 200 thuê bao nội bộ. Mạng 4G của MobiFone đạt tốc độ dowload/upload tối đa 225Mbps/75Mbps.

Trong giai đoạn đầu MobiFone tiến hành thử nghiệm tại Hà Nội, Đà Nẵng (3000 sim) và TP. HCM trên 15.000 sim. 

Các thiết bị được sử dụng gồm các phân hệ mạng Core và truy nhập vô tuyến của các nhà cung cấp thiết bị uy tín trên thế giới như Ericsson, Samsung, Nokia, Huawei và ZTE được sử dụng trong triển khai thử nghiệm 4G/LTE-A trên mạng MobiFone nhằm đáp ứng: Tuân thủ chuẩn 3GPP Release 10 trở lên; Hỗ trợ CA (Carrier Aggregation); Hỗ trợ CSFB (Circuit Switched Fallback); Hỗ trợ mạng đa cấu trúc HetNet (Heterogeneous Network); Hỗ trợ tính năng tự tổ chức mạng SON (Self Organizing Network); Hỗ trợ VoLTE; và Hỗ trợ IPv4 và IPv6.

Ảnh minh họa.

Để hỗ trợ công nghệ 4G, MobiFone cũng hoàn thành nâng cấp hệ thống mạng Core hiện tại và công tác vận hành khai thác, giám sát đảm bảo chất lượng mạng 4G việc hoàn thành nâng cấp hệ thống quản lý, giám sát cũng đã được hoàn thiện.

Song song với việc nâng cấp kỹ thuật, MobiFone đã thử nghiệm các dịch vụ hữu ích trên nền công nghệ 4G như dịch vụ data tốc độ cao dịch vụ truyền hình Broadcast trên nền tảng eMBMS, dịch vụ truyền hình.

Cuộc đua 4G hiện đang bước vào giai đoạn nước rút, đòi hỏi các nhà mạng khẩn trương hoàn tất thử nghiệm nhằm rút ngắn khoảng cách giữa thực tế và lý thuyết. Kết quả thử nghiệm của MobiFone đã vượt qua cột mốc tốc độ đề ra (200Mbps) cho giai đoạn ban đầu, bảo đảm các bước triển khai vững chắc về chất lượng và nội dung sản phẩm, dịch vụ trên nền công nghệ mới.

Thời gian tới, để sớm mang công nghệ mới ra thị trường, MobiFone đã hoàn thành các kịch bản kinh doanh với nhiều dịch vụ hữu ích gồm Data tốc độ cao và các dịch vụ khác như: Truyền hình Broadcast trên nền tảng eMBMS, dịch vụ truyền hình Unicast, dịch vụ Video 4K, MobiTV...

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo