Khám phá

Mỗi hộ nông dân đều có thể trở thành một doanh nghiệp số

Đây là một trong những thông điệp mà Chủ tịch ASOCIO Abdulah Kafi công bố tại Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014.

 Ban tổ chức công bố Thông điệp của Diễn đàn Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014. Ảnh: Hoàng Tuấn

Chiều ngày 29/10, Ban tổ chức Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - ASOCIO 2014 (Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014) đã công bố Thông điệp của Diễn đàn năm nay.

Với chủ đề “Công nghệ thông tin - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”, Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014 đã chia sẻ về tầm nhìn, định hướng chiến lược và những kinh nghiệm, giải pháp nhằm phát huy CNTT hướng tới xây dựng một cộng đồng châu Á – châu Đại Dương năng động, sáng tạo, văn minh, là động lực phát triển kinh tế toàn cầu.
 
Qua nhiều ý kiến trao đổi, các tham luận của hơn 700 chuyên gia và đại biểu cùng kết quả thảo luận sau nhiều phiên toạ đàm chuyên sâu về 03 chuyên đề chính: “CNTT với tái cấu trúc nông nghiệp”; “CNTT - Phương thức phát triển mới nâng cao hiệu quả dịch vụ công’; “S.M.A.C – Nền tảng công nghệ phát triển thông minh”, Chủ tịch ASOCIO Abdulah Kafi mong muốn chuyển tới các Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực châu Á - châu Đại dương thông điệp của Diễn đàn lần này.
 
Thông điệp nhấn mạnh CNTT đã lan tỏa sâu rộng trên mọi lĩnh vực hoạt động của xã hội, tạo giá trị gia tăng mới cho từng ngành cũng như cho toàn bộ nền kinh tế, đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế tri thức và xã hội thông tin.
 
Đồng thời CNTT mở ra liên kết không giới hạn về thời gian, không gian. Tạo cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là những cá nhân vốn từ trước đến nay chịu nhiều thiệt thòi như những người nông dân, có thể vươn lên và được chia sẻ thành tựu phát triển của xã hội.
 
Với sự hội tụ của mạng xã hội, di động cá nhân hay những ứng dụng phân tích và điện toán đám mây, CNTT chắc chắn sẽ tạo ra nền tảng phát triển mới mà ở đó mọi giá trị cá nhân sẽ được phát huy tối đa. Dựa trên nền tảng CNTT, nông nghiệp sẽ trở thành ngành kinh tế sạch, xanh và thông minh. Ở đó, mỗi hộ nông dân đều có cơ hội trở thành một doanh nghiệp số với năng suất và giá trị vượt trội, nâng cao chất lượng cuộc sống. 
 
Thông điệp cuối cùng mà ông Abdulah Kafi muốn chuyển tới đó là: Những nước đang phát triển rất cần sự hợp tác, liên kết, rất cần công nghệ từ các nước phát triển nhưng ngược lại những nước đã phát triển cũng cần đến nguồn nhân lực, tài nguyên và thị trường của những nước đang phát triển. Vì thế, các quốc gia hãy bắt tay nhau, các ngành nghề hãy sát cánh cùng nhau, các doanh nghiệp trong khu vực hãy hợp tác cùng nhau để cùng phát triển, xây dựng một khu vực châu Á – châu Đại dương thịnh vượng./.
 

 

Hoàng Tuấn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo