Xã hội

Một phụ nữ suýt bị cưa chân vì... đi bộ 10 cây số

(DNVN) - Một người phụ nữ nước Úc suýt phải cắt bỏ một chân vì tham dự cuộc thi đi bộ Burnie Ten với chặng đường 10km dọc theo bờ biển.

Người phụ nữ có tên là Melissa King (39) ở đảo Tasmania, Úc đã đăng ký tham gia vào cuộc thi đi bộ Burnie Ten với chặng đường 10km dọc theo bờ biển. Tuy nhiên, sau khi tham gia cuộc thi tưởng như vô hại này lại suýt chút nữa khiến cô King bị cưa mất một chân.

Trước đó, được sự cổ vũ của chồng và các con, cô King đã đăng ký tham gia cuộc thị đi bộ có tên  Burnie Ten. Ngay sau khi đăng ký, bất chấp mệt mỏi, cô tập luyện suốt 8 tuần để tự tin hướng tới cuộc thi.

Chỉ vì đi bộ 10km mà người phụ nữ sưng to, đau nhức cực độ rồi chuyển sang mất cảm giác.
Chỉ vì đi bộ 10km mà chân người phụ nữ bị sưng to, đau nhức cực độ rồi chuyển sang mất cảm giác.

Mọi sự cố gắng trước đó đã giúp cô hoàn thành chặng đường 10km trong chưa đầy 2 giờ và giành giải trong cuộc thi. Tuy nhiên, niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì chân trái của người phụ nữ này bắt đầu sưng to, đau nhức cực độ rồi chuyển sang mất cảm giác.

Hoảng sợ nên người phụ nữ liền tức tốc tới bệnh viện thăm khám. Chỉ vài giờ sau khi nhập viện, chân trái của cô King đã sưng to gấp đôi, kết quả xét nghiệm cho thấy áp lực máu trong chân cô tăng lên đến 125 - đây là chỉ số cao gấp 3 lần so với thông thường.

các bác sĩ đã rạch một đường dài 20 cm rồi dùng máy bơm chân không để hút chất lỏng ứ đọng bên trong chân.
Các bác sĩ đã rạch một đường dài 20 cm rồi dùng máy bơm chân không để hút chất lỏng ứ đọng bên trong chân.

Tại bệnh viện các bác sĩ chẩn đoán cô mắc hội chứng khoang - đây là một tình trạng nghiêm trọng có liên quan đến gia tăng áp lực trong khoang cơ, gây nên sưng tấy và xuất huyết bên trong cơ thể. Nếu không được chữa trị kịp thời, cơ bắp sẽ chết và giải phóng chất độc vào máu, trường hợp tệ nhất là phải cắt bỏ chân.

Để cứu lấy chân của cô King, các bác sĩ đã rạch một đường dài 20 cm rồi dùng máy bơm chân không để hút chất lỏng ứ đọng bên trong chân. 4 ngày sau đó, cô King được phẫu thuật lần nữa để đóng vết mổ, tổng cộng cô phải khâu 160 mũi trên chân trái.

Nhiều tuần sau khi phẫu thuật, cô King mới có thể đi bộ trở lại. Tuy nhiên vì hậu quả của hội chứng khoang, cô phải tiếp tục thực hiện vật lý trị liệu suốt gần 12 tháng sau đó để chữa trị những tổn thương ở chân.

 

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo