Văn hóa

Sửng sốt với những cuộc thi kỳ lạ nhất hành tinh

(DNVN)- Cuộc thi chạy bằng giày cao gót, vật ngón tay cái hay bơm nước nóng bằng mũi... là những cuộc thi vô cùng độc đáo, được tổ chức khắp 5 châu trên thế giới. Tham dự các cuộc thi này, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị, độc đáo trong cuộc sống quanh ta.

Cuộc thi chạy Ma ra tông bằng giày cao gót

Nhiều cuộc thi kỳ lạ có liên quan đến giày cao gót được tổ chức ở các thành phố lớn như Paris, Anh, Amsterdam và ngay cả Moscow.  Thế nhưng, dân chúng ở Milan có vẻ sẽ thoải mái hơn khi được thi với những chiếc giày cao gót san trọng  và rực rỡ từ Manolo Blahnik. 300 người tham gia phải hoàn thành chặng đua 80 mét trên đôi cao gót dày không quá 1,5cm và cao không dưới 7cm. Thế nhưng phần thưởng lại rất lớn, và những người tham gia sẽ được phép mang đôi giày về nhà làm của riêng.

Cuộc thi “Sumo” chạy đua


Những người tham gia cuộc thi này sẽ khoác lên mình bộ đồ hóa trang sumo và phải giơ tay lên khi chạy đua. Bài thi của họ gồm 4 phần: chạy 100m, nhảy xa, nhảy cao và chạy bền 400m. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 13.6 năm 2011 tại London và đã được mở rộng thành giải thi đấu quốc tế. 

Cuộc thi vật lạc đà

Cuộc thi đấu vật lạc đà đã xuất hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ từ 2.000 năm trước, thường được tổ chức vào mùa giao phối, khi các con đực luôn sẵn sàng chiến đấu với nhau. Khoảng hơn 2.000 con lạc đà ở Thổ Nhĩ Kỳ được nuôi với mục đích chính là tham gia trận thi đấu này.

Thi trèo cọ

Ngày quốc khánh 17 tháng 8 ở Indonesia  là ngày mọi người tập trung lại tổ chức lễ hội với các điệu nhảy truyền thống và những trò chơi hấp dẫn. Và thi trèo cò là môn thi không hề dễ chịu chút nào, với sự góp mặt của 4 thí sinh trong 1 đội. Để leo được trơn tru lên đến ngọn cây là một việc không hề dễ dàng. Có đội dùng mưu mẹo, có đối chia nhau ra mà trèo. Phần thưởng trên ngọn là những đồ vật từ bình thường như quần áo, khăn tắm cho đến có giá trị như xe đạp leo núi hay tiền mặt. Người lên được ngọn của cây cọ sẽ bị dội nước và bắt buộc phải thực hiện lại một lần nữa để có thể chiến thắng.

Vật... ngón tay cái

Vật ngón tay cái ban đầu là một trò đùa nghịch của trẻ con nhưng sau đó đã được tổ chức thành một môn thể thao nghiêm túc giành cho người lớn. Luật chơi rất đơn giản, những thí sinh phù hợp về tuổi tác và cân nặng sẽ ngồi đối mặt và kéo ngón tay nhau thông qua một sợi dây tròn. Mặc dù môn thể thao này trông như một trò vui nhưng các thí sinh lại coi đây là cuộc thi vô cùng nghiêm túc.


Môn thể thao này ra đời từ năm 1959 tại Đức và hiện nay, giải đấu quốc tế của nó được tổ chức tại Garmisch-Partenkirchen, Đức. Ngoài ra, một biến thể của vật ngón tay là vật ngón chân, tuy nhiên nó chưa có giải đấu quốc tế và cũng không được xếp vào thành một môn thế thao.

Thi bơm bóng nước nóng bằng mũi

Anh chàng Jamal Tkeshelashvili 18 tuổi không hè điên rồ khi dọa sẽ xé toạc bạn ra vì sao tất cả anh đã trở thành người chiến thắng trong một cuộc thi khó nhằn đòi hỏi sức lực như thế. Trong tổng số những quả bóng nước của mình, anh đã thổi bẻ 3 cái với thời gian lần lượt là 23 giây, 16 giây và chỉ 12 giây. Điều này đã khiến anh đạt được kỷ lục thế giới khi so sánh với kết quả 51,8 giây của người chiến thắng gần đây nhất.

Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo