Tin tức - Sự kiện

Một Sài Gòn khác lạ trong sương thu

(DNVN) - Sáng 21/10, sương thu xuất hiện dày đặc khiến nhiều tòa nhà cao tầng, tuyến đường ẩn hiện trong lớp sương trắng đục để thấy một Sài Gòn rất khác lạ trong sương thu.

Tin tức trên báo  Dân Việt, sáng 21/10, sương thu xuất hiện dày đặc khiến nhiều tòa nhà cao tầng tại TP.HCM bị che khuất. Các tuyến đường cũng bị sương bao phủ. Từ khoảng cách hơn 200m đã không thấy người lưu thông phía trước khiến việc di chuyển của hàng triệu người dân gặp khó khăn. 

Sáng 21/10, đường phố Sài Gòn bỗng khác lạ khi xuất hiện sương thu dày đặc. Ảnh báo Dân việt.

Nhiều người đi xe máy phải bật đèn chiếu gần để tránh xảy ra va chạm. Các phương tiện thuyền bè di chuyển trên sông, kênh đều bật đèn. Sương mù trong sáng nay nhiều nhất so với những lần xuất hiện hồi đầu tháng.

“Chạy trên đường lúc sáng sớm với tiết trời se lạnh cộng với sương bao phủ khắp cả con đường, lòng tôi có cảm giác nhẹ nhàng. Khung cảnh này giống mùa đông ngoài quê tôi quá. Tự nhiên lại có cảm giác nhớ nhà”, chị Nguyễn Thị Trang quê Quảng Ngãi nói trên báo Dân việt.

"Nhìn Sài Gòn bồng bềnh trong sương đẹp lắm nhưng cũng lo ngại vì lượng sương mù xuất hiện nhiều như thế này sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là đường hô hấp. Hiện tượng sương mù lần này xuất hiện nhiều hơn so với những lần trước”, chị Nguyễn Hoàng nhà quận Thủ Đức nói.

Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại việc xuất hiện sương thu dày bao phủ ở hầu hết các quận huyện khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn; nhiều công trình xây dựng phải bật đèn chiếu sáng cho công nhân làm việc.

Những nơi bị sương bao phủ nhiều nhất là khu vực quận 1, 2, Bình Thạnh, Thủ Đức. Sông Sài Gòn đoạn qua quận Thủ Đức và Bình Thạnh mờ ảo. Xa lộ Hà Nội bị bao phủ bởi lớp sương mù vào các buổi sáng hàng ngày gần một tuần nay.

 

Các tuyến đường lớn của TP như xa lộ Hà Nội, Điện Biên Phủ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ có tầm nhìn thấp, những tòa nhà cao tầng ẩn trong sương sớm.

Trước đó, tin tức trên báo Vietnamnet, từ ngày 5 đến 7/10 sương mù xuất hiện dày đặc ở TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ do không khí ô nhiễm và ảnh hưởng từ cháy rừng ở Indonesia. Tuy nhiên, sau đó do xuất hiện nhiều cơn mưa trên diện rộng Nam Bộ đã làm mù khô mất dần. 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo