Khám phá

Mỹ: Điện thoại di động dùng để online nhiều hơn nói chuyện

Theo một nghiên cứu mới nhất của viện PEW, người Mỹ hiện nay sử dụng điện thoại di động để truy cập mạng Internet nhiều hơn là trò chuyện.

Để tìm hiểu sức ảnh hưởng của chiếc điện thoại di động với cuộc sống của con người trong xã hội hiện đại, Viện Nghiên cứu xã hội Pew Internet & American Life Project đã tiến hành một cuộc khảo sát trên một nhóm lớn người Mỹ. Kết quả cho thấy 85% người trưởng thành ở Mỹ có điện thoại di động và 56% trong số họ dùng điện thoại để online thay vì thực hiện các cuộc gọi để trò chuyện theo lối thông thường.
 
“Điện thoại di động hiện nay đã trở thành một thiết bị phổ biến để con người thực hiện một loạt các hoạt động khác, trong đó rõ ràng, online được yêu thích hơn trò chuyện”, đại diện của Pew Internet & American Life Project phát biểu.
 
Cũng theo đại diện của PEW, các hoạt động được người Mỹ đặc biệt yêu thích với chiếc điện thoại của mình là truy cập Internet đọc tin tức, tham gia các mạng xã hội, chơi game hay tải các phần mềm. Cụ thể, nếu năm 2008 chỉ có 25% số người được khảo sát cho biết họ online bằng điện thoại thì đến năm nay, con số này đã là 56%.
 
Nếu năm 2009, 22% người dùng internet có thói quen dùng điện thoại để tải các ứng dụng thì đến thời điểm hiện tại đã là 43% số người làm như vậy.
 
“Với các tính năng ngày càng hiện đại, điện thoại và mạng Internet đang giúp con người rất nhiều việc từ chụp ảnh, gửi email, viết lách, trò chuyện online, tham gia mạng xã hội... Mọi người có xu hướng thích những điều này hơn là thực hiện một cuộc gọi cho bạn bè thông thường”, đại diện của PEW cho biết thêm.
 
Nghiên cứu của PEW được thực hiện từ tháng 3 tới tháng 8 trên khoảng 4500 chủ sở hữu điện thoại di động về thói quen sử dụng “chú dế” của họ. Cuộc khảo sát có quy mô này không cho biết số phần trăm điện thoại thông minh trong tổng số mẫu của nghiên cứu.
 
Tuy nhiên theo một kết quả độc lập được PEW tiến hành vào tháng 4, có 46% người trưởng thành ở Mỹ hiện nay sử dụng một chiếc smartphone để phục vụ cho nhu cầu giao tiếp và liên lạc của mình.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo