Quốc tế

Nga điều 4 tiêm kích hộ tống Tổng thống Syria Assad thăm Iran

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Syria cho biết cơ quan này đang lên kế hoạch hộ tống cho Tổng thống Bashar al-Assad trong chuyến thăm tới Iran vào cuối năm 2015.

Theo đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Syria khẳng định: “Dự kiến sẽ có 4 máy bay chiến đấu hộ tống máy bay chở Tổng thống Assad trong chuyến thăm tới Iran vào cuối năm nay”.

4 máy bay phản lực chiến đấu của Nga sẽ hộ tống máy bay chở tổng thống Syria.

Cơ quan an ninh Syria tuyên bố, bốn máy bay chiến đấu của Nga sẽ thực hiện nhiệm vụ hộ tống Tổng thống Assad. Đồng thời, Bộ Quốc phòng Syria cũng nhấn mạnh rằng chuyến thăm tới Iran của ông Assad có thể gặp nhiều nguy hiểm do đi ra lãnh thổ Iraq, nơi các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ.

Tuy nhiên, chính quyền Damascus cũng khẳng định rằng với sự hỗ trợ từ các chiến đấu cơ của Nga, chuyến thăm của Tổng thống Assad tới Iran sẽ không xảy ra vấn đề bất trắc nào. Dự kiến, ông Assad ​​sẽ đến thăm Iran vào cuối tháng 12/2015, hoặc đầu tháng 1/2016.

Chuyến thăm của Tổng thống Syria tới Iran diễn ra trong bối cảnh chính quyền Damascus hiện chỉ có Teheran là đồng minh duy nhất trong khu vực Trung Đông. Ông Assad muốn nhân chuyến thăm này để tranh thủ sự ủng hộ của Iran trong cuộc nội chiến đã kéo dài suốt 5 năm qua tại Syria.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo