Quốc tế

Nga mang S-400 tới Syria, Mỹ 'đau đầu' chọn tiêm kích tấn công

(DNVN) - Việc Nga quyết định đưa hệ thống phòng không tối tân S-400 đến Syria đang khiến Mỹ phải đau đầu trong việc lựa chọn các loại vũ khí đưa vào tác chiến chống IS.

Sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 Nga đang làm nhiệm vụ không kích IS ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga đã ngay lập tức quyết định điều hệ thống phòng không tên lửa S-400 tới Syria để bảo vệ không quân Nga. Theo nhiều chuyên gia quân sự quốc tế, động thái trên của Moscow sẽ khiến Mỹ lúng túng lựa chọn vũ khí tác chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Dàn tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ.

Theo đó, Mỹ đang cho thấy Washington đang lo sợ Moscow sẽ nắm được các bí mật công nghệ của các loại vũ khí nước này đang sử dụng, cũng như tiêu diệt cả các loại máy bay tàng hình hiện đại như F-22 “Raptor”.

Theo Jawhar Matisek, phi công giàu kinh nghiệm của Không quân Mỹ: “Các chuyên gia Nga hoàn toàn có thể nắm được các thông tin mật về các loại vũ khí, kỹ thuật quân sự, chiến thuật của Mỹ và các đồng minh tham chiến chống IS nhờ các hệ thống trang thiết bị trinh sát hiện đại của mình”.

Việc Nga cử tuần dương hạm “Moscow” được trang bị hệ thống S-300P đến bờ biển tỉnh Latakia của Syria và triển khai hệ thống S-400 tại căn cứ quân sự Hmeymim, ngoài việc có tác dụng cảnh báo đến liên minh quân sự chống IS do Mỹ đứng đầu, còn có tác dụng trinh sát, thu thập các thông tin về các loại vũ khí được liên minh này áp dụng.

Nhiều chuyên gia quân sự quốc tế đồng quan điểm rằng khi Nga triển khai các trang thiết bị hiện đại đến Syria, rõ ràng Mỹ sẽ phải cân nhắc xem có nên sử dụng máy bay hiện đại F-22 Raptor nữa hay không. Bởi hệ thống S-400 có khả năng  tiêu diệt được F-22 Raptor một cách dễ dàng. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Star)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo