Quốc tế

Mỹ kêu gọi Trump "ngừng chạy đua vũ khí hạt nhân" với Nga

(DNVN) - Tổng thống Donald Trump cần làm việc với Nga về cắt giảm vũ khí hạt nhân để không gây ra một cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân với Nga.

Hiệp hội hạn chế vũ khí Mỹ ngày 28/2 tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump cần làm việc với Nga về cắt giảm vũ khí hạt nhân để không gây ra một cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân với Nga. Tổ chức này chỉ ra rằng Mỹ và Nga buộc phải thực hiện Hiệp ước START-III về cắt giảm vũ khí hạt nhân. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Tổng thống Trump cho biết ông dự định tăng cường kho vũ khí hạt nhân của Mỹ để đảm bảo rằng đất nước sẽ lấy lại vị trí hàng đầu mà theo ông Mỹ đã đánh mất trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng đánh giá START-III ký kết trong năm 2010 là hiệp định đơn phương chỉ có lợi cho một bên"Đây là một thỏa thuận tồi tệ mà đất nước chúng ta đã ký kết", Tổng thống Mỹ nói.

Theo đại diện của Hiệp hội, phát biểu của Trump cho thấy sự thiếu hiểu biết của ông ấy về vũ khí hạt nhân và về sự nguy hiểm vô cùng của vũ khí này.

Trước đó, Tổng thống Trump bắt đầu chỉ đạo các cơ quan liên bang chuẩn bị đề xuất ngân sách năm tài chính tới và tài liệu mới ước tính có gia tăng các chi tiêu quốc phòng. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo