Khám phá

Mỹ: Một người đàn ông bị bắt vì đăng bài nói về việc tự sát của bản thân trên Facebook.

Một người đàn ông đã đăng một bài viết về việc đe doạ sẽ tự tử trên Facebook, và bị bắt đưa vào một bệnh viện tâm thần trong ba ngày.

 Facebook mở rộng chương trình phòng chống tự tử vào tháng Hai

Shane Tusch, 48 tuổi, một thợ điện bán thời gian từ San Mateo, California, nói rằng ông muốn thử nghiệm chương trình phòng chống tự tử của Facebook.
 
Sau khi đe doạ treo cổ tự tử trên cầu Golden Gate, một người đọc được đã báo cho cảnh sát để ngăn chặn anh ta.
 
Ông Tusch nói rằng ông từ chối bất kỳ sự chăm sóc nào, và bị xét nghiệm y tế.
 
Facebook cũng đã khoá tài khoản của ông.
 
Facebook mở rộng chương trình này vào tháng Hai, cho phép đọc giả quan tâm có thể báo cáo bài viết cho các chuyên gia được đào tạo để nhận được sự giúp đỡ.
 
Một khi được báo, danh bạ Facebook của người có khả năng tự sát trong thời gian đó sẽ được liên lạc và cung cấp nhiều biện pháp giúp đỡ.
 
Hoặc nếu Facebook cho rằng có một “mối đe doạ” sắp xảy ra thì nó có thể liên hệ với cảnh sát địa phương để yêu cầu họ kiểm tra.
 
Tuy nhiên, ông Tusch người đã kết hôn và có hai con, nói rằng ông đã thấy được sự nguy hiểm của mình khi tiếp xúc với các phương tiện truyền thông hiện nay.
 
“Facebook nên huỷ chương trình này”, ông ấy viết trên Facebook.
 
Người đã báo cáo ông là một người hoàn toàn xa lạ, ông nói thêm.
 
Nhóm Watchdog đã đồng ý với ông Tusch và viết một bức thư cho CEO của Facebook Mark Zuckerberg yêu cầu ông đình chỉ tính năng này cho đến khi nó bảo đảm an toàn quyền tự do cá nhân của mọi người.
 
Chủ tịch Watchdog Consumer Jamie cho biết : “Facebook làm cho người đàn ông này bị mất tự do trong 70 giờ và các nạn nhân khác, nếu không cải tiến phương pháp này thì rất nhiều người vô tội phải lãnh hậu quả.”
 
Ông Tusch nói rằng trước mối đe doạ giả mạo của mình, trong đó sử dụng những bất đồng của ông với ngân hàng là một cái cớ, ông không sử dụng Facebook trong vòng hai năm.
 
Facebook hiện không có thêm thông tin gì về việc này. 

 

Minh Tuấn (dịch)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo