Quốc tế

Mỹ: Người dân Syria không muốn Tổng thống Assad lãnh đạo

Mỹ cho rằng người dân Syria không muốn Tổng thống Bashar al-Assad làm lãnh đạo của họ, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley tuyên bố ngày 3/4.

Al-Masdar News ngày 4/4 dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley ngày 3/4 tuyên bố rằng người dân Syria đã không còn muốn Tổng thống Bashar al-Assad làm lãnh đạo của họ.

 Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley

"Chúng tôi không nghĩ rằng người Syria không cần Tổng thống Assad nữa. Chúng tôi cũng không ủng hộ Assad. Quan điểm đó được thể hiện rất rõ ràng. Chúng tôi nghĩ rằng Assad là một trở ngại cho tiến trình hòa bình ở Syria trong một thời gian dài", bà Haley nói tại một cuộc họp báo ngày 3/4.

Tuyên bố được đưa chỉ vài ngày sau khi phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Washington chấp nhận thực tế rằng việc loại bỏ Tổng thống Assad không còn là ưu tiên hàng đầu của Mỹ của Syria.

Trong khi đó, phản ứng trước sự thay đổi về lập trường của Mỹ, các Ngoại trưởng EU cho rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad không có tương lai trong thời hậu chiến tại quốc gia Trung Đông này và số phận của ông ta cuối cùng sẽ do người dân Syria định đoạt. 

 Các ngoại trưởng dự kiến sẽ thông qua tuyên bố nhấn mạnh: "EU nhắc lại rằng không thể có hòa bình lâu dài tại Syria dưới chế độ hiện tại". 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo