Quốc tế

Năm 2016, Nga sẽ tăng cường hoạt động phóng thử tên lửa đạn đạo

(DNVN) - Theo thiếu tá Dmitry Andreev người phát ngôn Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN) cho biết, trong năm 2016 Nga sẽ tăng gấp đôi số vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Tin tức trên báo Quân đội Nhân dân,theo hãng tin Sputnik của Nga ngày 10/1, người phát ngôn Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN), Thiếu tá Dmitry Andree cho biết, trong năm 2016, lực lượng này sẽ tăng gấp đôi số vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). 

Theo đó, RVSN có kế hoạch thực hiện 16 vụ phóng thử ICBM trong năm 2016, trong đó bao gồm việc thử nghiệm những tên lửa tiên tiến, đồng thời kiểm tra khả năng sẵn sàng của các hệ thống tên lửa đã được phiên chế cho lực lượng này. Năm 2015, RVSN thực hiện 8 vụ phóng tên lửa, trong đó vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất diễn ra vào tháng 12/2015.

Tên lửa vác vai MANDPADS đang được trang bị cho quân đội. Ảnh báo Thể thao & Văn hóa.

Trong khi đó, 4 đơn vị không quân Nga đã tiếp nhận thiết bị chiến đấu mới nhất bao gồm hệ thống tên lửa Verba vác vai đất đối không (MANPADS) cùng với hệ thống điều khiển tự động Barnaul-T cũng như chương trình huấn luyện và đào tạo. Báo Thể thao & Văn hóa thông tin.

Đồng thời, lực lượng lính dù Nga cũng tiếp nhận bộ vi tính phục vụ công tác huấn luyện và chuẩn bị đưa MANPADS vào những hoạt động đặc biệt, ông Meshkov cho biết thêm. Thiết bị mới được cung cấp cho các đơn vị Norovossiysk, Ivanovo, Tula và Pskov.

Verba MANPADS hiệu quả gấp 10 lần về khả năng khắc phục công nghệ tầm nhiệt so với “thế hệ tiền bối” Igla, trong khi có tầm bắn gấp 2,5 lần. MANPADS là một loại vũ khí hiện đại, đa chức năng. 

Hiệu suất động  cơ của nó được cải thiện và có thể mang đầu đạn nặng hơn 1,5kg cũng như tầm bắn xa hơn Igla. Hệ thống này hạ mục tiêu địch ở khoảng cách 500m đến 6,5km, độ cao lên đến 4,5km, và tốc độ bay 500m/giây.

Tuy nhiên, tính năng nổi bật thật sự của MANPADS là đầu  đạn và hệ thống điều khiển hỏa lực được nâng cấp công nghệ. Đầu đạn được nâng cấp so với thế hệ tên lửa tiền nhiệm Igla-S, nâng cao độ chính xác và cải thiện khả năng sàng lọc và đối phó mục tiêu.

 

Nga hiện thực hiện chương trình tái vũ trang quân sự trị giá 260 tỷ USD đã được công bố vào năm 2010 để hiện đại 70% quân đội.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo