Khám phá

Nâng cấp giao diện Gmail trên nền Web, Android và iOS

Google vừa thông báo sẽ nâng cấp giao diện mới cho hộp thư Gmail trên nền tảng Web, Android và iOS.

(Dân Trí)Theo đó, giao diện mới của Gmail sẽ được quản lý và phân chia nội dung theo từng tab nội dung riêng biệt, bao gồm tab “Primary” (Chính) để hiển thị các email liên lạc giữa địa chỉ email cá nhân; tab “Social” (Xã hội) để nhận các email có nội dung liên quan đến mạng xã hội, chẳng hạn email được gửi đến từ Facebook hay Youtube…; tab “Promotions” (Quảng cáo) chứa nội dung liên quan đến marketing hay quảng cáo…; tab “Updates” (Nội dung cập nhật) để nhận nội dung cập nhật từ các dịch vụ mà người dùng đã đăng ký trước đó; tab “Forums” (Diễn đàn) để nhận email từ các diễn đàn hay các nhóm thành viên (group)…


Các tab được hiển thị lớn và rõ ràng ngay trên đầu hộp thư Gmail, cho phép người dùng lựa chọn và chuyển đổi dễ dàng. 

Đặc biệt, nếu một email được xếp nhầm vào nhóm nội dung, người dùng có thể dễ dàng kéo và thả email này vào tab nội dung khác để phù hợp. Google sau đó sẽ tự động nhận diện các email tương tự để sắp xếp chúng cho phù hợp trong tương lai. 

Mỗi khi các email được gửi đến và xếp vào từng tab phù hợp, trên mỗi tab sẽ hiển thị thông tin cho người dùng được biết trong đó có email mới chưa đọc, từ đó người dùng có thể truy cập đến tab này để xem các email mới nhận được.

Hiện tại, giao diện mới của Gmail đang được thử nghiệm trên nền tảng Web, sau đó sẽ sớm được nâng  cấp trên phiên bản Android. Còn với ứng dụng Gmail trên nền tảng iOS sẽ cần phải chờ để Apple cấp phép trên kho ứng dụng App Store.
 
 
Quang Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo