Quốc tế

Tổng thống Putin 'đá xoáy' NATO, tuyên bố đáp trả mạnh mẽ mọi đe dọa

(DNVN) - Ngày 11/1, Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ đáp trả mọi mối đe dọa để bảo vệ lợi ích an ninh của đất nước bằng tất cả những phương tiện sẵn có.

Trong cuộc phỏng vấn của báo Đức Bild hôm 11/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trả lời câu hỏi rằng liệu những sự vụ đụng độ của Liên bang Nga với Thổ Nhĩ Kỳ, cụ thể là những trường hợp như việc máy bay Su-24 bị bắn rơi và mối nguy hiểm tàu chiến hai nước tiến sát lại gần nhau, có khả năng gia tăng thành cuộc chiến thực sự hay không?

Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn tờ Bild của Đức.

"Tôi hy vọng rằng sẽ những vụ việc như vậy sẽ không dẫn đến đối đầu quy mô. Tất nhiên, chúng ta đều hiểu rằng khi nảy sinh mối đe dọa nào đó chống lại Nga, thì Nga sẽ bảo vệ lợi ích an ninh của mình bằng mọi phương tiện vừa tầm và sẵn có", ông Putin tuyên bố.

Bên cạnh đó, ông chủ Điện Kremlin khẳng định sự can thiệp quân sự của các nước phương Tây tại IraqLibya đã góp phần làm gia tăng hoạt động khủng bố tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tổng thống Nga Putin cũng chỉ trích việc NATO mở rộng sau sự sụp đổ của Liên Xô năm 1991 cũng như kế hoạch của Mỹ thúc đẩy xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa ở Đông Âu.

Hệ thống phòng thủ tên lửa này ban đầu được cho là để ngăn chặn các tên lửa của Iran, song giờ đây khi Tehran và quốc tế đã đạt được thỏa thuận hạt nhân và các biện pháp trừng phạt Iran cũng sẽ sớm được dỡ bỏ, Mỹ vẫn tiếp tục thúc đẩy kế hoạch này. Cùng đó, Tổng thống Putin khẳng định sẽ không tới Đức tham dự Hội nghị An ninh Munich sắp được tổ chức.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo