Quốc tế

Nga bác cáo buộc không kích bệnh viện ở Syria làm 260 người thương vong

(DNVN) - Ngày 31/5, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ rằng chiến đấu cơ Nga đã không kích một bệnh viện ở Syria làm ít nhất 60 dân thường thiệt mạng.

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 31/5 cho biết hoạt động không kích dữ dội do các máy bay Nga tiến hành vào một bệnh viện và một nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Idlib hiện do phe nổi dậy kiểm soát ở phía Tây Bắc Syria đã làm hơn 60 dân thường thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương.

Một khu chợ ở Idlib tan hoang sau cuộc không kích hồi tháng 4/2016.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nhanh chóng hành động chống lại điều mà Ankara gọi là những tội ác “không thể bào chữa được” của Nga và chính quyền Syria.

Cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cũng khẳng định rằng các máy bay chiến đấu của Nga sáng 31/5 đã không kích thành phố Idlib làm 23 dân thường thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Đây là vụ tấn công thương vong lớn nhất kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn mà các bên đạt được có hiệu lực vào tháng 2. Ankara và SOHR cáo buộc các máy bay Nga đã tiến hành những vụ không kích này nhằm làm suy yếu sức mạnh của phe nổi dậy Syria, qua đó trợ giúp cho chính quyền Damascus.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov phủ nhận các cáo buộc này. "Thời gian qua máy bay Nga chưa từng thực hiện chiến đấu nào, không tiến hành vụ không kích nào, ở tỉnh Idlib".

Ngoài lực lượng đối lập Syria, nhiều phe nhóm khác cũng hoạt động ở Idlib, như nhóm khủng bố Mặt trận al-Nursa thân al-Qaeda.

 

Ngày 15/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rút phần lớn binh sĩ Nga khỏi Syria. Nhà lãnh đạo Nga nói chiến dịch can thiệp quân sự cơ bản đã hoàn thành sứ mệnh. Tuy nhiên, Nga vẫn duy trì hiện diện quân sự ở Syria. Lực lượng này tiếp tục đóng ở cảng Tartus và căn cứ không quân ở Latakia.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo