Quốc tế

Thái Lan thắt chặt an ninh, lo sợ là mục tiêu tiếp theo của IS

(DNVN) - Kể từ 16/11, Thái Lan thắt chặt kiểm soát an ninh khu vực biên giới với Malaysia với lo ngại các phần tử khủng bố Hồi giáo cực đoan có thể vượt biên vào nước này.

Giải thích về việc áp dụng các biện pháp an ninh tăng cường này, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, ông Prawit Wongsuwan cho biết: "Các phần tử thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hiện diện tại khu vực này.

Thái Lan thắt chặt an ninh khu vực biên giới vì lo ngại khủng bố.

Tuyên bố này được ông Prawit đưa ra sau khi chủ trì một cuộc họp gồm đại diện các cơ quan an ninh để bàn biện pháp tăng cường an ninh nhằm đề phòng xảy ra một vụ tấn công khủng bố trong nước sau loạt vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris của Pháp

 Tại cuộc họp, ông Prawit đã nghe đại diện các cơ quan an ninh cập nhật thông tin về những nguy cơ tấn công khủng bố tại Thái Lan và các biện pháp đã được áp dụng để đảm bảo an ninh.

Phó Thủ tướng Thái Lan cũng chỉ đạo các tư lệnh quân đội cùng cảnh sát nước này tăng cường các biện pháp đề phòng và loại trừ các mối đe dọa khủng bố ngay từ trong trứng nước. Ông cũng kêu gọi người dân hợp tác với cơ quan an ninh và thông báo cho nhà chức trách về mọi sự việc hay hành động bất thường có nguy cơ đe dọa an ninh.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Thái Lan yêu cầu chính quyền các tỉnh trên toàn quốc siết chặt an ninh tại các địa điểm quan trọng như các cơ sở của chính phủ, các địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi có đông người tụ tập, đặc biệt tại các tỉnh có đặt văn phòng lãnh sự của các nước. Tuy nhiên, các đơn vị cảnh sát, quân đội và dân sự được lệnh tránh gây bất tiện cho công chúng và làm ảnh hưởng tới hoạt động của ngành du lịch.

Ông Grisada Boonrach, Phó Bí thư thường trực Bộ Nội vụ cho rằng, các vụ tấn công ở Paris đêm 13/11 có thể kéo theo các hành động khủng bố tương tự tại các quốc gia khác.

 

Ông cũng cho biết, toàn bộ các máy quay an ninh đang được kiểm tra để bảo đảm hoạt động bình thường. Còn chính quyền các địa phương phải chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và thiết bị để bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản của họ.

Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, hiện có khoảng hơn 40.000 người Thái đang có mặt ở Pháp, trong đó có hơn 1.000 người ở Paris. Bộ này cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình và yêu cầu các công dân Thái Lan tại Paris thông báo tình trạng của mình cho Đại sứ quán Thái Lan ở Pháp.

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo