Quốc tế

Người dân Nga xuống đường biểu tình, đập phá Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Quá tức giận trước vụ máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ tại biên giới Syria, hàng nghìn người Nga đã ném trứng, đá, cà chua vào Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời hô vang “kẻ giết người”.

Ngày 26/11, hàng trăm người biểu tình tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Moscow với nhiều băng rôn mang khẩu hiệu “hành động đâm sau lưng Nga, chúng tôi sẽ không tha thứ” và “Thổ Nhĩ Kỳ = IS”.

Nguồn tin cho biết, những người biểu tình đã tụ tập bên ngoài đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow từ đêm 24/11, trong khi hàng trăm người tiếp tục biểu tình hôm qua 25/11. Nhiều người quá khích ném trứng, đá, cà chua và phẩm màu vào bên trong và hô vang các khẩu hiệu qua loa phóng thanh thậm chí chửi bới các nhân viên của đại sứ quán.

Người dân Nga mang theo biểu ngữ tụ tập trước cửa Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, một đồng minh cũ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trở thành tâm điểm giận dữ của cuộc biểu tình. Trong một biểu ngữ, ông Erdogan được gán tên “ErdoganLaden” (“Laden” trong “Bin Laden” - tên thủ lĩnh al-Qaeda đã bị tiêu diệt).

Nhiều người trên mạng xã hội thể hiện sự ủng hộ Moscow sau vụ bắn rơi máy bay với hashtag #IstandWithRussia đồng thời chia sẻ một ảnh có hình máy bay Su-24 như một biểu tượng hòa bình.

Một rào chắn cảnh sát được thiết lập để bảo vệ Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ.

Người dân Nga đều vô cùng giận dữ sau khi vụ việc xảy ra. 

Một nhóm hàng trăm người Nga, chủ yếu là nam giới trong trang phục đặc trưng là áo khoác và mũ trùm, đã tụ tập phản đối trước Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Moscow.

 

Những người biểu tình đã ném vỡ cửa sổ của Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh tượng ngổn ngang bên ngoài Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow.

 

Một người dân mang theo bức tranh có dòng chữ "Đừng đến Thổ Nhĩ Kỳ" và kêu gọi mọi người tẩy chay các dịch vụ du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát sau đó đã rất vất vả để có thể giải tán đám đông, nhưng không tiến hành vụ bắt giữ nào. 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo The Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo