Quốc tế

Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tố chính gia đình Tổng thống Erdogan buôn dầu lậu với IS

(DNVN) - Thành viên Đảng đối lập Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định có bằng chứng chứng minh nhiều thành viên gia đình Tổng thống Erdogan có dính líu tới hoạt động buôn dầu lậu với IS.

Liên quan tới cáo buộc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cùng nhiều thành viên trong gia đình ông đều tham gia buôn dầu lậu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), mới đây Nghị sỹ Eren Erdem của Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) đối lập khẳng định ông đang nắm trong tay bằng chứng về vai trò của gia đình ông Erdogan trong đường dây buôn lậu dầu mỏ từ Syria vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Eren Erdem, Nghị sĩ thuộc đảng đối lập CHP.

"Khả năng rất cao là Berat Albayrak (con rể của Tổng thống Erdogan, hiện đang giữ ghế Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên Thổ Nhĩ Kỳ ) cũng có liên quan đến đường dây này", ông Erdem cho biết thêm.

"Tôi tự hỏi tại sao phương Tây không chú ý đến việc Con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là lãnh đạo công ty năng lượng lớn nhất nước, trong khi đó con rể ông ta giữ chức Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên? Thật là một mô hình kinh tế gia đình hoàn hảo", nghị sỹ Erdem mỉa mai.

Trước đó, ngày 2/12, Bộ Quốc phòng Nga đã cáo buộc Tổng thống Erdogan cùng gia đình ông dính líu tới hoạt động mua bán dầu trái phép với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov khẳng định với báo giới: “Nhà tiêu thụ chính cho nguồn dầu bị đánh cắp từ các chủ sở hữu hợp pháp ở Syria Iraq là Thổ Nhĩ Kỳ. Chính tổng thống Erdogan và gia đình ông dính líu tới hoạt động mua bán trái phép này."

Phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô Moscow, các quan chức Bộ Quốc phòng Nga đã công bố những hình ảnh vệ tinh cho thấy các xe chở dầu đi từ vùng lãnh thổ do IS kiểm soát tới Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời khẳng định rằng họ biết có 3 tuyến đường vận chuyển dầu vào Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Thu Phương (Theo Zero Hedge)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo