Quốc tế

Nga chặt đứt nguồn cung vũ khí cho IS sau 40 đợt không kích

(DNVN) – Các tiêm kích, cường kích của Nga đã đứt nguồn tiếp tế vũ khí, đạn dược của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau 40 vụ không kích trong ngày 14/10.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenkov cho biết trong vòng 24 giờ qua, các chiến đấu cơ của Nga xuất phát từ căn cứ không quân Khmeimim đã xuất kích tổng cộng 41 lần, tấn công 40 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên lãnh thổ Syria.

Máy bay Nga phá hủy nhiều kho vũ khí của IS trong chiến dịch từ ngày 13 đến 14/10
2 ngày qua, Nga đã phá hủy nhiều kho vũ khí, cắt đứt nguồn tiếp tế vũ khí tạm thời cho phiến quân IS. 

Cũng theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, các cuộc không kích của lực lượng không quân Nga đã tấn công những mục tiêu của phiến quân IS tại thành trì của chúng ở các tỉnh Aleppo, Hama, Idlib, Latakia và Deir ez-Zor và phá hủy các kho vũ khí, đạn dược và các tuyến đường tiếp tế cho phiến quân IS.

Các tiêm kích Sukhoi Su-34cường kích Sukhoi Su-24M và Su-25SM đã cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim để tấn công các trung tâm chỉ huy và hậu cần, các kho vũ khí, nhà xưởng, phương tiện quân sự, xưởng sản xuất chất nổ và nhiều lều trại, căn cứ khác của phiến quân IS.

Một cuộc tấn công của Su-25SM bằng những quả bom chứa chất nổ cực mạnh đã hoàn toàn phá hủy một kho vũ khí và kho nhiên liệu của nhóm phiến quân cực đoan gần thành phố Huraytan. Các máy bay này cũng được sử dụng để không kích một trung tâm huấn luyện khủng bố ở tỉnh Idlib nằm trên một vùng đồi núi. Cơ sở này đã bị phá hủy hoàn toàn.

Máy bay Nga cũng ném bom một nhà xưởng nằm cách Aleppo khoảng 13km. Cơ sở này được dùng để sửa chữa các xe bọc thép và giúp trang bị súng cối, súng máy hạng nặng và các hệ thống pháo phòng không cho loại xe thể thao đa dụng SUV.

Những đợt không kích dữ dội và liên tiếp đã tạm thời cắt đứt nguồn tiếp tế vũ khí cho tổ chức khủng bố này.

 

"Các máy bay ném bom Sukhoi Su-24M đã tiến hành các cuộc không kích chính xác nhằm vào các mục tiêu khủng bố gần thành phố Aleppo. Chúng làm nổ tung các nhà xưởng mà nhóm phiến quân sử dụng để lắp đặt chất nổ cho các phương tiện trong các cuộc đánh bom liều chết nhằm vào quan đội và chính phủ Syria”, ông Igor Konashenkov nói.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo