Quốc tế

Thủ lĩnh bị tiêu diệt, lính IS toán loạn trước đòn không kích của Nga

(DNVN) - Phiến quân IS đang ngày càng hoảng loạn và bỏ chạy trước những đòn không kích của Nga trong bối cảnh thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức này vừa bị thương sau khi Iraq dội bom đoàn xe chở tên này cùng các thủ lĩnh cấp cao khác.

Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 11/10, lực lượng không quân Iraq đã bất ngờ không kích đoàn xe chở thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi tại tỉnh Anbar, gần biên giới Syria khi đang chở al-Baghdadi tới một cuộc họp ở thị trấn Karabla, thuộc tỉnh miền Tây Anbar, cách khu vực biên giới với Syria khoảng 5 km.

chiến binh của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang ngày càng hoảng loạn kể từ khi Nga bắt đầu cuộc không kích lần đầu tiên hôm 30/9. Chúng đang thiếu trầm trọng vũ khí và nhiên liệu, một số tên đã chạy trốn khỏi các vùng chiến sự.
Các binh lính IS đang ngày một hoảng loạn vì thiếu trầm trọng vũ khí và nhiên liệu, một số tên đã chạy trốn khỏi các vùng chiến sự.

"Abu Bakr al-Baghdadi bị thương trong đợt ném bom nhằm vào đoàn xe của hắn", hãng tin Sputnik dẫn thông báo từ Trung tâm Thông tin Baghdad cho biết. Cuộc không kích diễn ra khi thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đang đến Karabla để họp đàm với các chỉ huy IS. Trung tâm Thông tin Baghdad là một dự án chia sẻ thông tin tình báo do Nga, Iran, Iraq và Syria thành lập và điều hành.

Cuộc không kích bất ngờ đã giết chết nhiều nhân vật cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)Iran lại dẫn nguồn tin riêng cho biết cuộc không kích làm al-Baghdadi "bị thương" nhưng ba cấp phó của hắn bị tiêu diệt, trong đó có Abu Saed al-Karbuli, chỉ huy khủng bố cấp cao, và Abu Omar al-Shishani, một thành viên cấp cao người Gruzia, "phụ trách hoạt động tuyên truyền của IS".

Chỉ trong 24 giờ qua, không quân Nga đã phá hủy 53 căn cứ IS, 1 trung tâm chỉ huy, 4 trại huấn luyên và 7 kho đạn dược của phiến quân IS ở Syria.
Chỉ trong 24 giờ qua, không quân Nga đã phá hủy 53 căn cứ IS, 1 trung tâm chỉ huy, 4 trại huấn luyên và 7 kho đạn dược của phiến quân IS ở Syria.

Bên cạnh đó, đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết chỉ riêng ngày hôm qua 11/10, các tiêm kích, cường kích của Nga đã ném bom phá hủy tổng cộng 63 mục tiêu của IS ở Syria, trong đó gồm 53 căn cứ, 1 trung tâm chỉ huy, 4 trại huấn luyên và 7 kho vũ khí đặt tại 4 tỉnh Hama, Latakia, Idlib và Raqqa.

Thông tin thu được từ việc xâm nhập tần số radio mà phiến quân IS sử dụng cho thấy "tình trạng hoảng loạn đang ngày càng gia tăng" bên trong tổ chức, AFP dẫn lời ông Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cho biết.

Ông Konashenkov cũng thêm rằng IS đang lâm vào cảnh cạn kiệt đạn dược và nhiên liệu. Chỉ huy cấp cao của nhóm phải ra lệnh cho các tay súng rút lui khỏi nhiều cứ điểm quan trọng ở tỉnh Raqqa trước sức ép từ những đợt dội bom của Moscow.

 

Trong một diễn biến khác, truyền thông Anh ngày 11/10 dẫn các nguồn tin quốc phòng cấp cao cho biết các phi công của nước này và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã được phép bắn hạ máy bay Nga nếu không quân Nga vi phạm không phận của Iraq.

Biện pháp này được đưa ra sau khi các bộ trưởng Anh cảnh báo sự can thiệp quân sự của Nga ở Syria đã khiến tình hình tại Trung Đông đang ngày một phức tạp.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo