Quốc tế

Nga chính thức phê chuẩn các biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ Su-24

(DNVN) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 1/12 đã chính thức ký phê chuẩn các biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ nhằm trả đũa vụ máy bay Su-24 bị bắn hạ ở Syria.

Hãng thông tấn Reuter ngày 2/11 đưa tin Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm qua 1/12 đã ký một chỉ thị chính phủ phê chuẩn một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến vụ Ankara bắn hạ máy bay chiến đấu Su-24M của Moscow.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Chỉ thị trên, được công bố trên cổng thông tin điện tử chính thức của Chính phủ Nga, bao gồm một danh sách những nông sản mà Nga sẽ không nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 1/1/2016, trong đó có các loại rau quả như cà chua, hành, nho và táo cũng như các sản phẩm từ gà. 

Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt không nhắm vào dự án năng lượng quan trọng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ như dự án đường ống dẫn khí đốt Turk Stream, và những loại sản phẩm nông nghiệp như chanh, quả hạch và các loại đậu, vốn là những mặt hàng mà Moscow nhập khẩu với số lượng lớn từ Ankara.

Sắc lệnh của Chính phủ Nga cũng đề cập đến việc ngừng hoạt động ủy ban thương mại liên chính phủ, đồng thời áp đặt những quy định hạn chế đối với các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau vụ bắn rơi máy bay chiến đấu của Nga hôm 24/11, căng thẳng bắt đầu leo thang trong mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ hưởng lợi từ việc mua bán khí đốt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria thì Ankara lại khẳng định chính Tổng thống Syria và đồng minh thân cận là Moscow mới là người cung cấp nguồn tài chính cho IS.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo