Quốc tế

Nga đơn phương cắt đứt đường dây nóng quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Tính tới thời điểm này, tất cả các kênh liên lạc quân sự giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều đã bị cắt đứt hoàn và hiện nay đang ở trong tình trạng vô hiệu.

Hãng thông tấn Sputnik News dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ngày 1/12, Nga đã cắt đứt đường dây nóng quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ sau khi xảy ra vụ quân đội nước này bắn rơi cường kích ném bom Su-24..

Quân đội Nga chuyển hệ thống phòng không tên lửa S-400 đến Syria.

Đường dây nóng này trước đó được thiết lập để tạo điều kiện cho việc trao đổi, liên lạc giữa quân đội hai nước. Bên cạnh đó, ông Dmitry Peskov đã lên tiếng phủ nhận thông tin mà các phương tiện truyền thông nói rằng Moscow và Ankara đã đạt được một thoả thuận về việc trì hoãn các chuyến bay tại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Tính tới thời điểm này, tất cả các liên lạc quân sự giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều đã bị đình hoãn và hiện nay đang ở trình trạng vô hiệu.

Trong một diễn biến liên quan khác, không chỉ căng thẳng về lĩnh vực quân sự, cùng ngày, Điện Kremlin cũng ra tuyên bố sẽ tăng cường kiểm soát nhập khẩu thực phẩm và nông sản từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Alexander Tkachev trong tuyên bố nêu rõ: "Do các cũng cấp Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần vi phạm các quy định của Nga, chính phủ Nga đã giao nhiệm vụ cho cơ quan an toàn thực phẩm Rosselkhoznadzor tăng cường kiểm soát các nguồn cung sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm từ Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như tổ chức các hoạt động kiểm tra bổ sung ở khu vực biên giới và các cơ sở sản xuất tại Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ." 

Cũng theo Bộ Nông nghiệp Nga, công tác kiểm tra của Bộ này đã cho thấy khoảng 15% sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Ankara không đáp ứng được các quy định của Moscow.

 

Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo