Quốc tế

Nga điều tàu tuần dương trang bị tên lửa Varyag đến Syria tấn công IS

(DNVN) - Ngày 9/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tuần dương hạm trang bị tên lửa Varyag đang có mặt tại Ấn Độ tham gia cuộc tập trận Hải quân Indra 2015 sẽ được điều đến Syria.

Hãng thông tấn Sputnik ngày 9/12 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu chiến trang bị tên lửa Varyag vừa thực hiện cuộc tập trận có tên gọi “Hải quân Indra 2015” ở Ấn Độ sẽ có mặt ở Syria trong vài ngày tới.

Tuần dương hạm Varyag của Hải quân Nga.

Cụ thể, cơ quan này của Nga cũng khẳng định tàu tuần dương Varyag sau khi kết thúc cuộc diễn tập tại Ấn Độ thì các thủy thủ sẽ đưa tàu đến Syria để thay cho tuần dương hạm mang tên lửa Moskva thuộc đề án 1164. Kế hoạch dự kiến, tàu Varyag sẽ ở lại Syria đến hết tháng 9/2016.

Cuộc tập trận hải quân Nga - Ấn Độ lần thứ 8 Indra 2015 đã được hai nước tiến hành khởi động trên vịnh Bengal, gần bờ biển phía Đông Ấn Độ.

Trong diễn biến liên quan khác, cuộc diễn tập quân sự chung Indra 2016 giữa Nga và Ấn Độ sẽ diễn ra tại trường bắn Sergeyevsky ở khu vực Primorye thuộc miền Viễn Đông.

Theo thông báo của Tư lệnh Quân khu miền Đông (EMD), Tướng Sergei Surovikin, lực lượng của EMD sẽ tham gia 9 cuộc diễn tập quốc tế trong năm 2016, trong đó có các cuộc diễn tập với Trung Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, Việt Nam và 3 cuộc diễn tập với Ấn Độ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo