Quốc tế

Sau vụ Su-24 bị bắn hạ, phi công Nga được trang bị súng AK-47 khi bay

(DNVN) - Tổng thống Putin quyết định cho phép phi công được mang theo súng AK-47 trong lúc làm nhiệm vụ tại Syria phòng trường hợp như vụ máy bay Su-24 bị bắn hạ.

Ngày 30/11, hãng tin LifeNews đã công bố những hình ảnh cho thấy các phi công Nga được trang bị súng trường Kalashnikov (AK-47) và súng ngắn Strechkin, để phòng trường hợp buộc phải nhảy dù thoát hiểm khi máy bay khi bị tấn công.

Phi công Nga được trang bị súng để phòng thân khi làm nhiệm vụ tại Syria.

“Các phi công lần đầu tiên mặc bộ trang phục an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Áo của họ có nhiều túi nhỏ chứa các thiết bị như la bàn, gương, thiết bị đàm thoại, đồng hồ chống nước và một khẩu súng ngắn Stechkin với 4 băng đạn dự trữ. Ghế ngồi phóng ra cùng phi công trong trường hợp máy bay gặp nguy hiểm được gắn thêm súng máy Kalashnikov và một số băng đạn thay vì thuyền cao su như thiết kế trước đây.

Biện pháp mới này được đưa ra ngay sau khi máy bay Su-24 Nga bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khiến 2 phi công phải nhảy dù thoát hiểm. Sau đó, cơ trưởng máy bay, Thiếu tá Oleg Peshkov đã thiệt mạng do bị nhóm nổi dậy chống chính quyền Syria bắn chết từ dưới mặt đất trong khi đang lơ lửng giữa không trung.

Bên trong áo khoác của phi công còn trang bị la bàn, gương phản chiếu báo hiệu tin khẩn, máy phát radio, diêm chống nước.

Song song cùng với việc trang bị vũ khí tự vệ cho phi công, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo tiêm kích ném bom Su-34 đã được trang bị thêm hệ thống tên lửa không đối không và thực hiện nhiệm vụ đầu tiên của nó vào ngày hôm qua 30/11.

Người phát ngôn của Lực lượng Không quân Nga Igor Klimov cho biết “Su-34 không những được trang bị các loại bom có sức công phá lớn mà còn có hệ thống tên lửa không đối không tầm vừa và ngắn. Chúng có thể bắn trúng mục tiêu trong khoảng 60 km. Tuy nhiên các loại tên lửa này chỉ được kích hoạt với mục đích phòng vệ”.

Trước đó, Moscow còn triển khai hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến nhất S-400 nhằm bảo vệ các máy bay cường kích Nga khi tham chiến tại Syria.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo