Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga chỉ trích Mỹ đánh IS bằng “võ mồm”

(DNVN) - Trong buổi họp báo được tổ chức hôm 28/12, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng chỉ trích chính quyền Tổng thống Mỹ thiếu quyết đoán trong việc tiêu diệt IS.

Theo hãng tin TASS, trả lời báo giới ngày 28/12, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tuyên bố Mỹ chỉ đang chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng “bằng võ mồm,” khi luôn từ chối cung cấp cho Nga thông tin về các mục tiêu khủng bố tại Syria.

Lực lượng phiến quân IS.

“Mỹ không hề muốn hợp tác với chúng tôi, Washington đã từ chối cung cấp mọi dữ liệu liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria cho quân đội Nga”, ông Igor Konashenkov khẳng định.

Đồng thời, ông Igor Konashenkov cũng nhấn mạnh rằng Washington đang chiến đấu với khủng bố bằng “võ mồm” thay bằng hành động cụ thể trên chiến trường. “Họ lo sợ điều gì vậy? Chính lãnh đạo Mỹ đã nhiều lần đăng đàn bày bỏ ý định muốn hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống IS tại Syria, vậy tại sao họ lại không muốn chia sẻ với đồng minh của mình những thông tin cơ bản?”, phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói.

Trước những cáo buộc của chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Michelle Baldanza tuyên bố rằng Mỹ không hề có ý định chia sẻ thông tin về IS với Nga nếu như Moskva vẫn giữ ý định hậu thuẫn cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong một diễn biến có liên quan, trước đó quân đội Nga đã công bố dữ liệu về kế hoạch vận chuyển dầu mỏ bất hợp pháp của IS trên các cung đường bí mật từ Syria sang lãnh thổ Iraq. 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo